Mã iOS 14 cho thấy chỉ iPhone 12 Pro có cảm biến 3D ToF

Thành Luân
Thành Luân
18/03/2020 08:25 GMT+7

Mã iOS 14 vừa chứng thực sự tồn tại của các mẫu iPhone mà Apple sắp ra mắt, có thể thuộc dòng iPhone 12, cùng thông tin cảm biến ở camera sau của chúng.

Theo 9to5Mac, mã iOS 14 được ghi nhận bao gồm các chi tiết về iPhone mới với tên mã là d5x. Đây có lẽ là những chiếc iPhone 12 (tên tạm gọi) vì dòng iPhone 11 được xác định bởi tên mã d4xTHER. Chỉ có hai trong số các mẫu mới này được liệt kê đi kèm cảm biến 3D Time of Flight (ToF), điều này nhiều khả năng ám chỉ đến các model iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.
Báo cáo nói thêm, thiết lập máy ảnh mới của dòng iPhone 12 Pro có thể bao gồm cảm biến 3D ToF, cùng ống kính góc rộng, ống kính góc siêu rộng và ống kính tele. Cảm biến ToF sẽ mang đến các tính năng thực tế ảo tăng cường mới (AR), điều này sẽ giúp tận dụng tối đa các ứng dụng AR mà Apple đang hướng đến iOS 14, bao gồm việc cho phép người dùng có thêm thông tin về thế giới xung quanh thông qua AR.
Cảm biến ToF sẽ có máy chiếu hồng ngoại tương tự như camera TrueDepth phía trước có trong iPhone X và các mẫu mới hơn. Điều đó cho phép iPhone chụp các đối tượng và tạo ra mô hình 3D dựa trên chúng. Một trong những mục đích của cảm biến ToF chính là ứng dụng Measure - vốn cho phép người dùng thực hiện các phép tính khoảng cách và đo lường chính xác trên các thiết bị này.
Trước đó, nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo từng nói vào năm 2019 rằng hai trong số các mẫu iPhone mới mà Apple ra mắt năm 2020 sẽ có cảm biến ToF ở mặt sau.
Bên cạnh đó, 9to5Mac cũng phát hiện iPhone 9 mới sẽ có một camera duy nhất ở mặt sau hỗ trợ quay video âm thanh nổi - tính năng đã được giới thiệu trên iPhone XS vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.