Mã độc tấn công vào thiết bị thông minh sẽ tăng gấp đôi trong năm 2017

23/06/2017 08:58 GMT+7

Hãng bảo mật Kaspersky vừa cho biết tổng số mẫu phần mềm độc hại nhắm mục tiêu đến các thiết bị thông minh đã lên tới hơn 7.000, trong đó hơn một nửa số này sẽ xuất hiện trong năm 2017.

Theo đó, các thiết bị thông minh như: đồng hồ, TV, router và máy ảnh đang kết nối với nhau và xây dựng hệ sinh thái Internet of Things (IoT) ngày càng phát triển. Do có số lượng lớn các thiết bị, IoT đã trở thành một mục tiêu hấp dẫn đối với tội phạm mạng.
Nghiên cứu của Kaspersky cho thấy hầu hết các cuộc tấn công nhắm vào máy ghi hình kỹ thuật số hoặc máy quay IP (63%), và 20% cuộc tấn công vào các thiết bị mạng, bao gồm router, modem DSL... Khoảng 1% mục tiêu là các thiết bị quen thuộc nhất của người dùng như máy in và các thiết bị gia đình thông minh.
Hiện có hơn 6 tỉ thiết bị thông minh trên toàn cầu, hầu hết chúng thậm chí không có một giải pháp bảo mật và các nhà sản xuất thường không sản xuất bất kỳ bản cập nhật bảo mật hoặc phần mềm kiểm soát mới nào. Điều này có nghĩa là có hàng triệu thiết bị dễ bị xâm nhập hoặc thậm chí đã bị xâm nhập.
Để phòng tránh nguy cơ bị tấn công mạng qua các thiết bị thông minh, các chuyên gia của Kaspersky đưa ra những khuyến cáo.
- Nếu không cần thiết, đừng truy cập thiết bị của bạn từ mạng bên ngoài.
- Tắt tất cả các dịch vụ mạng mà bạn không cần để sử dụng thiết bị.
- Nếu có một mật khẩu tiêu chuẩn mà không thể thay đổi, hoặc tài khoản đặt trước không thể bị hủy kích hoạt, vô hiệu hóa các dịch vụ mạng mà chúng được sử dụng, hoặc đóng truy cập vào các mạng bên ngoài.
- Trước khi sử dụng thiết bị, thay đổi mật khẩu mặc định, và thiết lập một mật khẩu mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.