Lý giải lý do Samsung chọn thiết kế cuối cùng này cho Galaxy S10

15/03/2019 08:00 GMT+7

Không chỉ “nắm giữ” những công nghệ mới nhất, Galaxy S10 còn ẩn chứa nhiều giá trị thẩm mỹ liên quan đến thiết kế, chất liệu, màu sắc... tạo nên một tổng thể khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại của thị trường.

Tràn viền kiểu mới

Samsung là hãng điện thoại duy nhất thành công với màn hình cong tràn cạnh và đến nay, đó vẫn là đặc thù của màn hình này. Sự kết hợp giữa viền trên và dưới mỏng, 2 cạnh bên cong tràn cạnh tạo nên màn hình tuyệt mỹ cho những siêu phẩm dòng S. Đây cũng là một trong những thay đổi lớn nhất và dễ nhận biết nhất trên dòng Galaxy S10. Một màn hình viền siêu mỏng, cong tràn cạnh tạo nên vẻ đẹp mê hoặc cho tất cả người dùng.
Có thể thấy, với Infinity-O, Samsung đã mở ra tầm nhìn mới đúng chuẩn vô cực, cho một trải nghiệm chuẩn điện ảnh đỉnh cao. Samsung đã thể hiện tầm nhìn tương lai của mình với việc mang tới người dùng công nghệ màn hình Dynamic AMOLED thế hệ mới, sở hữu độ phân giải chuẩn HDR10+, mang đến sắc màu cùng độ tương phản chân thực trên từng khung hình - kể cả thước phim tối nhất.

Hấp lực sắc màu “kỳ ảo”

Bên cạnh những tông màu dẫn đầu xu hướng, Samsung cũng nỗ lực thổi “làn gió mới” cho những gam màu cổ điển như trắng hoặc đen trên Galaxy S10. Bằng cách sử dụng công nghệ phim cán nhiệt tối tân trên phiên bản màu Trắng Pha Lê (Prism White), mặt lưng của Galaxy S10 có khả năng hấp thụ ánh sáng và phản chiếu lại vô vàn màu sắc khi di chuyển dưới nắng. Samsung ví mặt lưng mới trên thiết bị của mình như một lăng kính vạn hoa, vượt khỏi mọi giới hạn sắc độ. Theo một khảo sát trên trang PhoneArena, Trắng Pha Lê cũng là tông màu được yêu thích nhất và liên tục “cháy hàng” tại nhiều quốc gia.
Những tông màu quen mà lạ trên Galaxy S10+
Những tông màu quen mà lạ trên Galaxy S10+
Galaxy S10 xứng đáng là một “bậc thầy” màu sắc khi tận dụng chính chất liệu kính cùng những đường cong thanh thoát để biến hóa sắc độ theo từng góc nhìn. Ở một số góc nghiêng, mặt lưng của phiên bản Đen Ngân Hà lại cho ra nhiều sắc độ tối sáng khác nhau. Trong khi đó, Galaxy S10 phiên bản Xanh Lục Bảo cũng là một trong những màu sắc bán chạy nhất của S10, với mỗi góc nghiêng lại cho ra một sắc màu xanh lá khác nhau những vẫn giữ được sự quý phái và sang trọng.

Kỹ nghệ gia công kính bậc thầy

Qua nhiều thế hệ smartphone gắn bó cùng kính và kim loại, Samsung dường như đã tìm ra bí quyết để chinh phục hoàn toàn hai chất liệu này. Màn hình của các thiết bị Galaxy S10 vẫn có sự hài hoà và thống nhất tuyệt đối với phần mặt lưng, tạo nên cảm giác cầm nắm, tương tác vô cùng dễ chịu.
Trình độ xử lý kính ấn tượng trên Galaxy S10+
Trình độ xử lý kính ấn tượng trên Galaxy S10+
Để gia tăng sự chắc chắn và bền bỉ, Galaxy S10 đã được Samsung trang bị thế hệ kính cường lực Gorilla Glass 6. Loại kính này được làm từ vật liệu thuỷ tinh mới, có độ bền cực cao và không dễ bị vỡ ngay cả khi rơi nhiều lần. Điều thú vị là năm nay hãng sử dụng một công nghệ cắt laser độc quyền để đưa các camera trước vào trong màn hình, biến không gian mặt trước gần như không viền tuyệt đối. Những cách xử lý chất liệu tinh vi này đã góp phần làm nên một Galaxy S10 đầy bản sắc riêng.

Chạm đến đỉnh cao cùng Gốm Ceramic

Không chỉ dừng ở kính và kim loại, năm nay Samsung còn thử thách bản thân với một phiên bản Galaxy S10+ chế tác từ gốm Ceramic. Đây là một nguyên liệu đắt đỏ và khó chế tác hàng đầu hiện nay. Được tổng hợp từ những vật liệu tinh khiết như oxy, nitro, carbon... qua quy trình nung nóng ở 1.0000C, gốm Ceramic sở hữu độ cứng vô cùng ấn tượng. Theo thang đo Mohs, độ cứng của chất liệu này chỉ đứng sau kim cương và sapphire. Điều này giúp Galaxy S10+ có khả năng chống trầy xước và mài mòn ấn tượng hơn bất cứ chiếc điện thoại nào khác.
Chinh phục và thương mại hoá thành công gốm Ceramic trên Galaxy S10+, Samsung đã đạt bước tiến vượt bậc so với thị trường
Chinh phục và thương mại hoá thành công gốm Ceramic trên Galaxy S10+, Samsung đã đạt bước tiến vượt bậc so với thị trường
Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng chính độ cứng của gốm Ceramic lại khiến cho công đoạn tạo hình hay đánh bóng nó gặp rất nhiều khó khăn. Samsung đã chứng minh bản lĩnh dẫn đầu của mình bằng việc chinh phục thành công chất liệu này, tạo ra mặt lưng Galaxy S10+ với những đường cong thanh thoát và độ nhẵn bóng ấn tượng. Nỗ lực đưa chất liệu đắt giá này lên phiên bản Galaxy S10+ cao cấp nhất, gồm 12GB RAM và 1TB bộ nhớ trong đã tạo nên một “kiệt tác” di động thực sự, đáp ứng mong mỏi của các tín đồ theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo.
Việc tìm tòi và làm mới những yếu tố tưởng chừng rất quen thuộc như màu sắc, chất liệu trên Galaxy S10 góp phần tinh thần hiện thực hóa điều không thể của Samsung. Cùng với các công nghệ mới như màn hình tràn viền chuẩn HDR 10+ đầu tiên, vân tay siêu âm dưới màn hình, chia sẻ pin không dây, camera góc rộng 1230,... Galaxy S10 đã thực sự đáp ứng kỳ vọng của đông đảo người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.