Lý do khiến iPad Pro tiếp theo trang bị màn hình OLED

03/07/2017 19:45 GMT+7

Màn hình iPad Pro hiện tại của Apple có thể làm mới nội dung một cách nhanh chóng, tuy nhiên điều này bị hạn chế bởi các điểm ảnh cá nhân, buộc công ty phải chuyển sang màn hình OLED hiện đại hơn.

Theo Fool, Apple dự kiến trang bị màn hình OLED cho iPhone cao cấp tiếp theo, đánh dấu bước đầu tiên chuyển đổi từ màn hình LCD sang OLED, vốn cung cấp một số lợi ích lớn hơn LCD về chất lượng hình ảnh, tiêu thụ điện năng, thời gian đáp ứng và tính linh hoạt của các yếu tố trên thiết bị.
Apple vừa làm mới iPad Pro 10,5 inch và 12,9 inch với màn hình LCD cách đây không lâu. Ngoài những cải tiến về chất lượng hình ảnh, chúng cũng mang đến khả năng làm mới nội dung 120 lần/giây (120 Hz). Con số này cao gấp đôi so với tỷ lệ làm mới của màn hình trên tất cả mô hình iPad trước đó khiến trải nghiệm người dùng mượt mà hơn nhiều. Tuy nhiên, do sử dụng LCD nên chúng vẫn có những nhược điểm nhất định.
Màn hình iPad Pro mới lớn, sắc nét, nhanh, đẹp và hiệu quả. Tuy nhiên, theo đánh giá từ NotebookCheck.net cho biết nó vẫn có yếu điểm về thời gian đáp ứng điểm ảnh, dẫn đến sự yếu kém trong việc xử lý game, mà cụ thể gây ra các hiệu ứng chuyển động mờ.
Vì vậy, việc chuyển sang OLED hứa hẹn giải quyết vấn đề này tốt hơn. Các thử nghiệm của NotebookCheck.net với Galaxy S8 gần đây cho thấy khả năng phản hồi điểm ảnh trên màn hình OLED của sản phẩm là khá ấn tượng. Cụ thể, thời gian phản hồi chuyển từ đen sang trắng chỉ mất 3,2 mili giây, thấp hơn nhiều so với con số 17,6 mili giây trên LCD của iPad Pro. Với một công ty quan tâm nhiều vào tốc độ như Apple, OLED chính là lựa chọn hoàn hảo nhất lúc này.
Ngoài ra, việc chuyển đổi từ màn hình LCD sang OLED cũng mang đến cho iPad Pro khả năng hiển thị độ tương phản hoàn hảo hơn và mở ra cơ hội sản xuất các thiết bị có màn hình cong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.