Lý do Elon Musk phát ngôn gây sốc trên Twitter

13/07/2021 17:55 GMT+7

Tỉ phú Elon Musk thừa nhận đăng các tweet kỳ quặc để thu hút sự chú ý của truyền thông, giúp Tesla được quảng cáo miễn phí.

Tại phiên tòa xét xử vụ Tesla mua lại SolarCity năm 2016, Elon Musk cho biết ông cố tình phát ngôn gây chú ý trên mạng xã hội để được truyền thông đưa tin miễn phí. Chẳng hạn, đầu năm nay, ông chỉ cần thay đổi dòng mô tả trên Twitter thành "Vua công nghệ" (Technoking) là đủ khuấy động dư luận. 
Ông chủ Tesla nói: "Nếu chúng tôi giúp mọi người giải trí, họ (báo chí) sẽ viết tin về chúng tôi, chúng tôi không cần phải chi tiền cho quảng cáo, như vậy sẽ giúp giá xe rẻ hơn".

Tỉ phú nào đang chiến thắng trong cuộc đua lên không gian?

Vị tỉ phú sinh năm 1971 tự nhận mình là người có khiếu hài hước. Dù thế, những phát ngôn của ông luôn đứng trên lằn ranh mong manh giữa "hài hước" và "kém duyên". Chỉ vì đùa giỡn quá đà, Elon Musk nhiều lần khiến cổ phiếu Tesla rớt giá, tiền ảo lao dốc, gây ảnh hưởng đến cổ đông và các nhà đầu tư, còn bản thân ông cũng từng mất ghế chủ tịch Tesla sau khi bị Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) "sờ gáy". 
Đến khi diễn hài trên chương trình tạp kỹ Saturday Night Live phát sóng ngày 8.5, Elon Musk lại tiếp tục tạo nên làn sóng phẫn nộ vì gọi Dogecoin là "trò bịp". Thực chất, nhiều người xem chương trình không quan tâm ông pha trò gì, mà chủ yếu đợi xem ông sẽ nói thế nào về tiền mã hóa.
Ngày 12.7 vừa qua, Elon Musk có mặt tại tòa án Chancery ở thành phố Wilmington, bang Delaware (Mỹ) để bảo vệ thương vụ mua lại SolarCity trị giá 2,6 tỉ USD năm 2016. Các cổ đông cho rằng ông không minh bạch trong thương vụ này vì SolarCity đã gần phá sản vào thời điểm mua lại. Người đứng đầu SolarCity là Lyndon và Peter Rive, anh em họ của Musk. Từng là chủ tịch hội đồng quản trị và cổ đông lớn nhất của SolarCity, Elon Musk cùng gia đình ông đã trực tiếp hưởng lợi từ việc thâu tóm công ty. 

Tỉ phú Elon Musk có đang "chọc phá cộng đồng" bitcoin?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.