Lục quân Mỹ cấm sử dụng TikTok

Thành Luân
Thành Luân
02/01/2020 18:01 GMT+7

Hải quân không phải là đơn vị duy nhất của quân đội Mỹ cấm binh lính sử dụng TikTok, khi lực lượng Lục quân nước này cũng vừa đưa ra lệnh cấm tương tự.

Theo Engadget, phát ngôn viên Lục quân Mỹ - trung tá Robin Ochoa, nói với Military.com rằng TikTok được coi là mối đe dọa trên mạng. Các chỉ huy đã bắt đầu cảnh báo binh sĩ vào giữa tháng 12, gần như cùng lúc Bộ Quốc phòng yêu cầu các nhân viên xóa TikTok để tránh mọi sự cố làm lộ thông tin cá nhân.
Lục quân Mỹ lo ngại công ty Trung Quốc sở hữu TikTok - ByteDance, có thể gây ra vấn đề về bảo mật. Mặc dù không có bằng chứng về hoạt động đáng ngờ đang diễn ra, ByteDance có thể bị buộc phải chuyển thông tin nhạy cảm của binh sĩ Mỹ cho chính phủ Trung Quốc hoặc tuyển mộ binh sĩ làm gián điệp. Công ty đã phản đối những tuyên bố đó, đến mức hãng có thể bán quyền kiểm soát TikTok để trấn an các quan chức Mỹ.
Vẫn chưa rõ liệu lực lượng Không quân hay Thủy quân lục chiến có thực hiện các chính sách tương tự hay không, nhưng điều này hoàn toàn có thể xảy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.