Lối sống khỏe mạnh dẫn lối tương lai nhờ Galaxy Watch3

13/11/2020 18:00 GMT+7

Để bắt đầu lối sống lành mạnh mới, bạn nên xây cho mình lộ trình 3 bước cùng người bạn đồng hành Galaxy Watch3 thay đổi tương lai và tiến bước nhịp đập thể thao.

Nếu bạn đã quá nhàm chán với cách sống cũ, uể oải với deadline, thức khuya ngủ muộn, sáng “nướng” đến mấy vẫn thiếu ngủ... thì đây là thời điểm lý tưởng để bắt đầu lối sống khỏe mạnh mới.

Khởi động: Chạy để dẫn lối đến tương lai

Galaxy Watch3 trang bị đến 120 chương trình thể dục từ yoga, bơi lội, bóng rổ… song chạy bộ mới chính là môn thể thao đơn giản nhất.
‘Runner’ bán chuyên nên bắt đầu với ứng dụng Samsung Health có sẵn trên điện thoại hoặc các app nổi tiếng như MapMyRun, Strava, Runtastic, Runkeeper hoặc Nike Run Club... Chúng đều giúp bạn đo đạc và quản lý các chỉ số luyện tập chính xác sau buổi chạy dài.
Để bắt đầu lối sống lành mạnh mới, bạn nên xây cho mình lộ trình 3 bước cùng người bạn đồng hành Galaxy Watch3 thay đổi tương lai và tiến bước nhịp đập thể thao.
Xài thử MapMyRun trên Galaxy Watch3, bạn sẽ ấn tượng về khả năng vẽ lại bản đồ chạy ngoài trời và đo nhịp tim hoạt động hoàn hảo trên smartwatch này. Galaxy Watch3 trang bị 2 hệ thống định vị hàng đầu GPS và Glonass. GPS sử dụng máy thu sóng microware, trong khi Glonass dùng 24 vệ tinh phòng vệ không gian vũ trụ của Nga xác định vị trí của bạn.
Cả hai nhận tín hiệu GPS cực nhanh, chỉ mất vài giây bất kể bạn đang chạy trong nội đô náo nhiệt hay ngoại ô. Và nếu cung đường bạn chạy dài 4km, Galaxy Watch3 sẽ đo hiển thị đúng bản đồ, tốc độ, số bước chân. Nó thậm chí thông minh đến mức biết chủ nhân vừa dừng chạy sang đi bộ, hoặc đứng lại thở... để ngưng theo dõi, chứ không thổi phồng kết quả tập ảo như smartwatch khác.
AI còn cho phép Galaxy Watch3 làm tròn vai “huấn luyện viên” thực thụ, phân tích thông số và động tác chạy nâng cao để đưa ra lời khuyên tại thời gian thực tế giúp hạn chế chấn thương. Trợ lý ảo Bixby sẽ liên tục cảnh báo tốc độ, nhắc bạn kéo dài sải chân hơn để giảm áp lực lên gối, tiếp đất bằng nửa bàn trước thay vì gót chân, hạn chế sải bước dài khi xuống dốc...
“Galaxy Watch3 với tôi có ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh và thực sự trở thành người bạn đồng hành trong quá trình luyện tập. Smartwatch đo thời gian, đo nhịp tim, tối ưu hóa mọi vận động. Khi tôi làm động tác sai kỹ thuật hoặc tập luyện quá sức, thiết bị sẽ giúp tôi điều chỉnh lại cách tập luyện cho đúng mức và khoa học”, võ sĩ quyền anh Nguyễn Văn Đương chia sẻ.

Tăng tốc: Tập chuyên nghiệp với gym

Nếu đã quen với cường độ chạy, hãy bắt đầu tăng độ khó cho bản thân, đặt ra thử thách và mục tiêu sức khỏe với những bài tập chuyên nghiệp hơn giúp đốt cháy cholesterol từ tận sâu cơ thể. Lúc này, bạn hãy khai phá triệt để 120 chương trình tập luyện còn lại trên Galaxy Watch3 và giữ lịch tập xuyên suốt từ nhà đến phòng gym.
Nếu muốn đốt mỡ toàn thân, bạn nên chọn ít nhất 3 bài tập kéo dài 30 phút. Ở nhà, có thể kết hợp các chương trình yoga, plank, deadlifts đến pilate… Để buổi tập thêm trực quan, bạn nên truyền phát video từ smartphone đến Smart TV sẽ dễ dàng tập theo video mẫu hơn. Đồng thời, phát nhạc trực tiếp từ Spotify hoặc nghe offline từ bộ nhớ 8GB trên Galaxy Watch3 để tinh thần thêm hưng phấn.
Nếu trước đây, bạn sẽ phải tốn khoản không nhỏ để thuê PT chuyên nghiệp, thì nay Galaxy Watch3 dư sức thế thân làm huấn luyện viên cho bạn. Cụ thể, thiết bị sở hữu đến 7 cảm biến để phân tích cơ thể và bài tập chưa ăn ý nhau chỗ nào. Trong đó, nổi bật nhất là cảm biến nhịp tim thế hệ mới cho phép đo nồng độ oxy trong máu. Nếu bạn tập plank đã dùng hơi thở chưa đủ sâu, Galaxy Watch3 sẽ nhắc bạn siết cơ bụng chắc hơn.
Song nếu đã tăng tốc với gym, bạn nhớ đừng quên thắt chặt chế độ ăn uống đủ chất, giàu thịt, nhiều rau. Bằng cách tải về ứng dụng MyFitnessPal cho Galaxy Watch3, bạn có thể đo calo của 5 triệu loại thức ăn, tính toán khẩu phần ăn để tăng cơ trong giai đoạn này.

Về đích: Quên mình với thể thao chuyên nghiệp

Chia sẻ về trợ thủ thể thao Galaxy Watch3, các xạ thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Đỗ Ánh Nguyệt đều đánh giá: “Galaxy Watch3 rất hữu ích trong luyện tập thể thao, cả với vận động viên chuyên nghiệp cũng như người luyện tập thể thao nghiệp dư”.
Các kình ngư thường kích hoạt chế độ Water Lock bằng cách nhấn vào biểu tượng giọt nước trong cài đặt nhanh, để tránh vô tình vuốt và nhấn gọi điện trong khi bơi. Còn runner hay thiết lập chế độ bảo vệ thông minh phòng chấn thương.
Lần đầu tiên sử dụng smartwatch, vận động viên thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng đánh giá tính năng này “thực sự tiện lợi và hữu ích”. Cụ thể, nếu bạn vấp ngã trên đường chạy 42km, chấn thương ngất xỉu..., Galaxy Watch3 sẽ đổ chuông liên hồi 1 phút. Nếu bạn không phản hồi, thiết bị sẽ hiểu chủ nhân đang gặp nguy hiểm để gửi tin nhắn SOS, vị trí kèm định vị GPS tới 4 số điện thoại khẩn cấp ngay.
Bạn có thể kiểm chứng Galaxy Watch3 đã thay đổi cuộc sống của mình thế nào, bằng cách đeo chúng mỗi tối và thức dậy đọc thông số phân tích giấc ngủ nông sâu đêm qua.
Hãy lắng nghe Galaxy Watch3 cảnh báo mức độ căng thẳng của mình. Stress là dấu hiệu đã đến lúc bạn phải thay đổi lối sống ngay từ hôm nay rồi đấy!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.