Lỗi 'OK, Google' trên Wear OS sẽ sớm được khắc phục

27/02/2021 08:55 GMT+7

Khả năng ra lệnh bằng giọng nói với lệnh “OK, Google” trên Wear OS đang gặp phải sự cố không có tác dụng.

Mặc dù các thiết bị đeo được trang bị màn hình cảm ứng và các nút bấm để thao tác, nhưng Google đã thúc đẩy nhiều tính năng điều khiển rảnh tay hơn trên Wear OS bằng Google Assistant. Nhưng một phần quan trọng của khả năng tương tác bằng giọng nói này đã bị hỏng trong nhiều tháng trước khi công ty cam kết tìm cách khắc phục.
Nếu Google đi đúng theo tầm nhìn của họ đã xác định cho Wear OS, đồng hồ thông minh sẽ chủ yếu được điều khiển bằng giọng nói với màn hình chỉ cung cấp phản hồi bằng hình ảnh. Trợ lý ảo Google Assistant là lựa chọn hoàn hảo cho vai trò đó và chúng ta luôn có nhiều cách để kích hoạt từ trên cổ tay của người dùng. Đơn giản là khẩu lệnh “OK, Google” hoặc “Hey, Google”.
Nhưng nhiều người dùng đã phàn nàn việc ra lệnh không hoạt động trên đồng hồ thông minh Wear OS của họ, bất kể thương hiệu gì. Trường hợp này xảy ra từ tháng 11 năm ngoái nhưng cũng có những tuyên bố vấn đề xuất hiện từ tháng 6.2020. Trong khoảng thời gian đó, Google chỉ đáp lại bằng việc im lặng, điều này gây ra nhiều thất vọng cho người dùng Wear OS.
Google vừa nói với The Verge rằng họ đã ghi nhận các báo cáo vấn đề và sẽ làm việc với các đối tác của mình để giải quyết. Tuy nhiên, công ty không giải thích lý do mất nhiều thời gian để trả lời phàn nàn của người dùng.
Google cũng chưa đưa ra mốc thời gian về việc mang đến tính khả dụng của bản sửa lỗi, quá trình này có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.