Lợi nhuận Nintendo tăng 'khủng' nhờ máy chơi game Switch

06/11/2020 14:35 GMT+7

Bất chấp dịch bệnh và ảnh hưởng thâm hụt kinh tế từ đại dịch Covid-19, cơn sốt Nintendo Switch tại Hồng Kông và nhiều thị trường khác trên thế giới vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Điều này thể hiện qua báo cáo thu nhập mới nhất của Nintendo công bố vào hôm 5.11, trong đó công ty có trụ sở tại Kyoto (Nhật Bản) cho biết, lợi nhuận hoạt động trong nửa đầu năm tài chính kết thúc vào tháng 9 tăng vọt lên 209%, tương đương khoảng 2,8 tỉ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi doanh thu tăng 73% lên mức 7,4 tỉ USD.
Sự thành công của Nintendo cho thấy, dù đã trải qua vài tháng sau đại dịch, mọi người vẫn đang hào hứng với trải nghiệm máy chơi game Switch. Theo công bố, Nintendo đã bán được khoảng 12,5 triệu máy kể từ tháng 4 đến tháng 9 vừa qua, tăng 81% doanh số so với năm ngoái. Nintendo tuyên bố, xu hướng này vẫn tiếp tục và có thể kéo dài tới mùa bán hàng cuối năm.
Trước thực tế đó, công ty đã tăng dự báo doanh số của Switch nhảy vọt trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm sau lên mức 24 triệu chiếc, tăng vọt so với dự báo 19 triệu chiếc mà hãng từng đưa ra trước đó. Nếu cán mốc dự báo mới, lợi nhuận công ty có thể sẽ tăng tới 50% trong năm tài chính 2020.
Bên cạnh phần cứng, hãng cũng gặt hái nhiều thành công về phần mềm. Một thành công đáng chú ý trong số đó là "Animal Crossing: New Horizons" - tựa game bán chạy nhất của nền tảng này. Theo báo cáo, Nintendo đã bán được tới 14,3 triệu bản của “Animal Crossing” chỉ trong khoảng thời gian 6 tháng, nâng tổng doanh số lên 26 triệu bản kể từ khi ra mắt. Con số này sắp gần với tựa game Switch bán chạy nhất mọi thời đại của Nintendo là "Mario Kart 8 Deluxe" - hiện đã đạt doanh số gần 29 triệu bản trên toàn cầu.
Theo CNN, các tựa game khác cũng giúp tăng doanh thu phần mềm của công ty trong suốt tháng 9. Tuy nhiên, sự cạnh tranh có thể sớm trở nên gay gắt khi Sony và Microsoft ra mắt các mẫu máy chơi game console hàng đầu của họ trong thời gian tới, đó là PlayStation 5 và Xbox Series X.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.