Lỗi màn hình mới trên Samsung Galaxy gây hoang mang người dùng

07/06/2020 09:32 GMT+7

Mới đây, nhiều người dùng Samsung tại Việt Nam cho biết thiết bị Galaxy Note (phổ biến nhất là Note 9) của họ gặp phải tình trạng màn hình chuyển sọc vàng xanh một cách khó hiểu.

Sau việc nhiều thiết bị Samsung, đa phần là các dòng như Galaxy J 2018 chính hãng như Galaxy J4 Plus hay J6 Plus bị lỗi đột nhiên vào thẳng recovery và không thể thoát ra được gây hậu quả làm mất dữ liệu người dùng cách đây không lâu thì hiện tại, các mẫu Galaxy của Samsung lại tiếp tục nhận được nhiều phản ánh từ người dùng về một lỗi màn hình nghiêm trọng, lần này là đối với mẫu Samsung Galaxy Note 9 - smartphone cao cấp đầu bảng ra mắt cách đây hơn một năm của hãng công nghệ Hàn Quốc.
Cụ thể, trong những ngày cuối tháng 5 và đặc biệt là đầu tháng 6 đến nay, hàng loạt bài đăng trên các diễn đàn công nghệ, group giao lưu của người dùng Samsung Galaxy trên Facebook phản ánh tình trạng nhiều máy Samsung Galaxy (phổ biến nhất là Galaxy Note 9) dính lỗi màn hình xanh, màn hình hiển thị các vệt màu vàng xanh làm mờ lớp hiển thị.
Nguyên nhân chính thức của lỗi màn hình này hiện vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên hiện tại có hai nguyên nhân được cho là có thể lý giải về nguồn gốc lỗi này:
Thứ nhất là lỗi này được cho có xuất phát từ bản cập nhật bảo mật tháng 3 từ Samsung. Những báo cáo đầu tiên tại thị trường Mỹ vào đầu tháng 4 ghi nhận các trường hợp đầu tiên về sự cố màn hình sau khi người dùng nâng cấp bản vá bảo mật tháng 3 cho chiếc Galaxy Note 9 của mình. Những chiếc Note 9 gặp lỗi được đăng tải trên các diễn đàn Samsung Mỹ cũng có cùng vấn đề sọc xanh vàng ám ố màn hình như tình trạng nhiều người dùng Việt Nam hiện nay gặp phải.
Nguyên nhân thứ hai được tạm thời phỏng đoán đến từ việc pin bên trong Galaxy Note 9 bị nóng và phồng ra sau một thời gian dài sử dụng, gây chèn ép lên cáp màn hình bên trong máy gây sọc màn hình.
Hiện tại người dùng được khuyên tải về một ứng dụng có tên Oled Saver trên kho ứng dụng Google Play Store, với một vài thao tác có thể giúp giảm bớt hoặc gần như khắc phục được tình trạng sọc vàng nâu hiện tại (tùy vào mức độ sọc của từng máy).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.