Lỗi liệt cảm ứng xuất hiện hàng loạt trên iPhone 6/6 Plus

25/08/2016 08:25 GMT+7

Mới đây, các chuyên gia sửa chữa tại iFixit đã đăng đàn tố cáo lỗi liệt cảm ứng xuất hiện hàng loạt trên iPhone 6 và 6 Plus.

Theo ghi nhận, lỗi liệt cảm ứng trên iPhone phổ biến tới độ, iFixit luôn phải sửa chữa trên dưới 100 máy với cùng hiện tượng mỗi tháng.
Có 2 dấu hiệu cho thấy iPhone 6 và 6 Plus bị liệt cảm ứng. Đầu tiên, màn hình iPhone sẽ xuất hiện một vạch xám khá khó chịu, che đi phần nào nội dung hiển thị. Tiếp theo, cảm biến vân tay (Touch ID) sẽ hoạt động thiếu ổn định, thậm chí là không phản hồi.
Cuối cùng, màn hình iPhone 6 và 6 Plus sẽ rơi vào tình trạng không thể cảm ứng. Ban đầu, nhiều người tin rằng lỗi liệt cảm ứng xuất phát từ màn hình iPhone. Nhưng theo chuyên gia của iFixit, lỗi trên thật chất liên quan tới 2 con chip có tên Touch IC.
Vị trí của con chip Touch IC trên iPhone Ảnh: iFixit
Cụ thể, đây là 2 con chip Touch IC U2402 Meson và Cumulus U2401 nằm trên bo mạch chủ của những chiếc iPhone. Điều này đồng nghĩa, để sửa chữa hoặc khắc phục lỗi liệt cảm ứng iPhone, thợ sửa chữa buộc phải thay thế hoặc can thiệp rất sâu vào phần bo mạch chủ.
Hiện tại, không chỉ người dùng mua iPhone 6 và 6 Plus, mà cả các cửa hàng bán lẻ cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ lỗi liệt cảm ứng. Bởi về phía Apple, công ty này từ chối trách nhiệm với các lỗi trên, đồng thời, không đưa ra bất kỳ phương hướng giải quyết nào cụ thể.
Một số chuyên gia gọi lỗi liệt cảm ứng trên iPhone là sự cố Bendgate 2.0. Họ đưa ra giả thuyết, có thể chính sự mỏng, nhẹ trên iPhone 6 và 6 Plus đã khiến các mối hàn bên trong bo mạch chủ dễ bị bẻ cong, ảnh hưởng trực tiếp tới 2 con chip Touch IC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.