Lỗi Google Photos gửi video riêng tư cho người lạ

05/02/2020 09:58 GMT+7

Nếu đã sử dụng Google Takeout để sao lưu các tập tin lên Google Photos của mình từ ngày 21 - 25.11.2019, bạn có thể bị một người lạ có một bản sao video trong tài khoản đó.

Theo Engadget, Google đã bắt đầu gửi email cảnh báo người dùng về một lỗi có thể ảnh hưởng đến các yêu cầu sao lưu của họ. Trong khoảng thời gian như đã đề cập, nội dung email từ Google có nội dung: “một số video trong Google Photos đã được xuất không chính xác sang kho lưu trữ của người dùng không liên quan”.
Điều đó có nghĩa là ai đó không phải chủ nhân tài khoản có thể có một bản sao các video của bạn và bản thân người dùng cũng có thể có một bản sao video của người khác.
Google sẽ cho người dùng biết rõ nếu bất kỳ tập tin nào của họ bị ảnh hưởng. Hơn nữa, nội dung email còn thông báo rằng Google đã xác định và giải quyết vấn đề này, đề nghị người dùng xóa bản xuất mà mình đã thực hiện vào tháng 11 để thực hiện một bản sao lưu mới. Dĩ nhiên, điều quan trọng nhất mà người dùng cần ở Google chính là công ty không đặt nhầm video của mình vào tay của một kẻ xấu.
Một thông tin may mắn là Google xác nhận rằng chỉ 0,01% người dùng Google Photos bị ảnh hưởng và lỗi không xuất hiện trong bất kỳ sản phẩm nào khác của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.