Lỗi Firefox đưa người dùng đến cảnh báo lừa đảo

Thành Luân
Thành Luân
07/11/2019 15:32 GMT+7

Một hành vi lừa đảo mới hiện bắt đầu ảnh hưởng đến người dùng Firefox có thể khiến người dùng sợ hãi, mặc dù chúng không có tác động xấu.

Theo SlashGear, lỗi Firefox này nhìn bề ngoài được đánh giá là đơn giản. Về cơ bản, nó treo Firefox và không cho phép người dùng thực hiện các hành động trên trình duyệt như đóng tab hoặc chỉ đơn giản là đóng trình duyệt. Cách duy nhất để kết thúc việc này là buộc đóng Firefox bằng các công cụ hệ thống của Windows hoặc macOS, điều mà không phải tất cả mọi người đều biết.
Vấn đề là lỗi có thể cho phép những kẻ lừa đảo thực hiện các hành vi gian lận khiến người dùng dễ bị đánh lừa. Cụ thể, kẻ gian có thể khiến người dùng tải một trang web giả mạo một trang web hợp pháp, sau đó hiển thị cảnh báo đáng sợ về một số hoạt động bất hợp pháp được phát hiện như giấy phép Windows lậu và số điện thoại miễn phí để gọi nhưng thực tế là tính phí…
Mozilla đã nhận ra lỗi này và đang nhanh chóng sửa nó, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có bản cập nhật nào được công ty lên lịch nhằm sửa lỗi nói trên. Điều khiến vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn chính là lỗi đang bị khai thác trong cuộc sống hàng ngày.
Cách khắc phục ngay lập tức là đóng tab đang kích hoạt lỗi, nhưng hơi phức tạp cho người dùng thông thường. Cụ thể, người dùng buộc đóng Firefox từ công cụ của Windows hoặc Mac, sau đó nhanh chóng xác định tab gây lỗi và đóng nó nếu như Firefox được thiết lập mở lại các tab đã mở trước khi đóng trình duyệt web.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.