Lỗi Facebook khiến các bài viết về Covid-19 bị đánh dấu… tin rác

19/03/2020 14:06 GMT+7

Trưởng ban bảo mật Facebook cho biết, mạng xã hội này đã bị một lỗi nghiêm trọng khiến các bài đăng liên quan đến chủ đề virus Corona đã bị đánh dấu nhầm là spam, khiến người dùng Facebook và Instagram của họ bất bình.

Ông Guy Rosen, phó chủ tịch phụ trách minh bạch của Facebook chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng, đây là một lỗi trong hệ thống chống thư rác của công ty, không liên quan bất kỳ sự thay đổi nào về nhân sự điều hành nội dung hay phương thức làm việc từ xa đang được áp dụng.
Ông nói thêm, “Sau khi phát hiện sự cố, chúng tôi đã khôi phục tất cả bài đăng bị xóa nhầm, bao gồm các bài đăng về các chủ đề khác nữa chứ không chỉ các bài liên quan đến Covid-19.
Trước đó, nhiều người dùng Facebook chia sẻ ảnh chụp màn hình với Reuters thông báo về sự cố này. Một người dùng cho biết cô đã nhận được một tin nhắn từ Instagram nói rằng liên kết mà cô chia sẻ trên mạng xã hội này là vi phạm và không được phép chia sẻ, khi cô đang cố chia sẻ một bài viết của Vox News liên quan đến virus Corona chủng mới trên trang Instagram của cô.
Vấn đề này phát sinh một ngày sau khi Facebook thông báo rằng họ đã chuyển các nhân viên sang làm việc tại nhà vì lý do sức khỏe cộng động, tất cả nhân viên hợp đồng thực hiện dịch vụ đánh giá nội dung cho mạng xã hội này chủ yếu được thuê từ các công ty độc lập bên ngoài. Đây cũng là lý do nhiều người hoài nghi lý do thật sự của sự cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.