Lỗi bảo mật của Apple Watch buộc Apple tạm tắt tính năng Walkie-Talkie

12/07/2019 08:02 GMT+7

Dù chưa có bằng chứng nào cho thấy lỗ hổng này đã từng bị khai thác, nhưng Apple đã hành động để không làm ảnh hưởng đến người dùng.

Theo chia sẻ của Apple với trang TechCrunch, ứng dụng Walkie-Talkie dành cho đồng hồ thông minh Apple Watch đã bị “đóng băng” sau khi hãng phát hiện một lỗ hổng bảo mật cho phép người dùng nghe lén các iPhone khác. Apple chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy lỗ hổng này đã bị khai thác và cũng không cung cấp bất cứ chi tiết nào về cách thức khai thác lỗ hổng này, ngoài việc cho biết nếu hội đủ điều kiện nó có thể bị khai thác vào mục đích xấu.
Walkie-Talkie là một ứng dụng của Apple Watch nhằm cho phép sử dụng tính năng bấm-để-nói dưới dạng FaceTime Audio (gọi điện qua mạng) được tinh chỉnh riêng dành cho đồng hồ thông minh để giao tiếp với iPhone. Ứng dụng này được bổ sung vào Apple Watch vào năm ngoái thông qua WatchOS. Sau khi vô hiệu hóa, ứng dụng vẫn được cài sẵn trên Apple Watch của người dùng nhưng nó sẽ không thể thực hiện hay trả lời cuộc gọi được nữa.
Đây là lần thứ hai trong năm Apple phải vô hiệu hóa tính năng gọi điện FaceTime trên thiết bị của hãng. Trước đó, vào đầu tháng 1, một lỗ hổng trong tính năng gọi nhóm và Apple đã phản ứng chậm chạp với lỗi bảo mật này trước khi nó bị phơi bày rộng rãi. Lần này, có vẻ Apple đã rút kinh nghiệm và phản ứng trước khi lỗ hổng thu hút sự chú ý của dư luận.
Cách đây một ngày, Apple cũng nhanh tay âm thầm gỡ bỏ phần mềm máy chủ web (server) của ứng dụng Zoom khỏi máy Mac sau khi ứng dụng này dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng và nhà phát hành nó còn chần chừ về hướng xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.