Loạt smartphone cao cấp Samsung bị kiện vi phạm bằng sáng chế

16/04/2018 16:29 GMT+7

Hãng điện thoại hàng đầu Hàn Quốc Samsung đang bị kiện vì sử dụng 3 bằng sáng chế sinh trắc học mà không cần cấp phép từ PACid Technologies, một công ty liên quan đến mã hóa.

Theo PhoneArena, hai trong số các bằng sáng chế đã được nộp ở các bang tại Mỹ, trong khi bằng sáng chế thứ ba bị kiện tại Hàn Quốc. Cả ba bằng sáng chế đều có liên quan đến công nghệ mã hóa.
Vụ kiện cáo buộc Samsung đã sử dụng các bằng sáng chế này để giúp phát triển máy quét vân tay, nhận dạng khuôn mặt và máy quét mống mắt. Các điện thoại cụ thể được nêu tên gồm Galaxy S6, Galaxy S6 edge, Galaxy S6 edge+, Galaxy S7, Galaxy S7 edge, Galaxy S8 và Galaxy S8+.
PACid Technologies cũng tuyên bố ba bằng sáng chế nói trên đã bị xâm phạm bởi dịch vụ quản lý nhận dạng Samsung PASS và hệ thống bảo mật doanh nghiệp di động Samsung KNOX.
Đáng chú ý, trang web PACid Technologies mô tả đây là công ty được thành lập với mục đích kinh doanh kiếm lợi nhuận từ các bằng sáng chế, nơi họ phát minh ra công nghệ mới và cấp giấy phép cho công ty khác. Họ cho biết mình không phải là nhà sản xuất chính và không thích ai ăn cắp ý tưởng công nghệ mà mình tạo ra.
Hiện tại vẫn chưa rõ số tiền mà Samsung có thể phải nộp phạt cho PACid Technologies trong trường hợp công ty Hàn Quốc thua cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.