Loạt công ty công bố danh sách phần cứng hỗ trợ Windows 11

Thành Luân
Thành Luân
07/07/2021 12:06 GMT+7

Các nhà sản xuất phần cứng lớn như Asus, Gigabyte và MSI đã công bố danh sách phần cứng sẽ tương thích với Windows 11, bao gồm các hệ thống được xây dựng sẵn cũng như bo mạch chủ sẽ hỗ trợ Windows 11 khi ra mắt.

Theo Neowin, Asus đã xuất bản hai danh sách, một cho các hệ thống có sẵn (máy tính xách tay, AiO) và một cho bo mạch chủ. Ngoài ra, công ty cũng đã xuất bản một hướng dẫn hữu ích về cách kích hoạt TPM trên bo mạch chủ Asus. Về cơ bản, tất cả bo mạch chủ gần đây cũng như máy tính xách tay đều hỗ trợ TPM và cũng sẽ hỗ trợ Windows 11.
Mặt khác, Gigabyte đã xác nhận tất cả các bo mạch chủ bao gồm AMD TRX40, 300, Intel X299, C621, C232, C236... đều đã sẵn sàng TPM 2.0 và sẽ vượt qua kiểm tra xác minh của Windows. Công ty đã không công bố danh sách máy tính xách tay và máy tính để bàn sẽ hỗ trợ Windows 11.
AsRock xuất bản hai bài đăng khác nhau trên diễn đàn xác nhận hỗ trợ cho bo mạch chủ Intel cũng như AMD. Mặt khác, Biostar chia sẻ một danh sách các bo mạch chủ đã sẵn sàng TPM và sẽ hỗ trợ Windows 11 khi ra mắt.
Cuối cùng, MSI đã đưa ra danh sách các máy tính để bàn cũng như AiO sẽ hỗ trợ Windows 11 khi ra mắt. Công ty cũng xuất bản một bài đăng riêng trên Reddit xác nhận danh sách các bo mạch chủ chính thức hỗ trợ Windows 11. Lưu ý MSI gắn nhãn TPM là “Security Device Support” trong BIOS, vì vậy người dùng sẽ cần phải kích hoạt điều đó để TPM hoạt động. Hiện không có đề cập đến máy tính xách tay MSI.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.