'Loạn giá' iPhone 5S tại Việt Nam

27/09/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Do không nằm trong số các thị trường được bán ra đầu tiên nên máy iPhone 5S tại Việt Nam hiện trong tình trạng 'loạn giá'.

(TNO) Do không nằm trong số các thị trường được bán ra đầu tiên nên máy iPhone 5S tại Việt Nam hiện trong tình trạng 'loạn giá'.


iPhone 5S tại các cửa hàng có mức chào giá bán khác nhau - Ảnh chụp màn hình 

Theo khảo sát của PV Thanh Niên Online tại các cửa hàng bán iPhone lớn ở TP.HCM, hiện lượng máy iPhone 5S về Việt Nam đã nhiều hơn, nhưng mỗi cửa hàng đưa ra các mức giá khác nhau. Trong đó, phiên bản iPhone 5S màu vàng có giá cao ngất ngưởng.

iPhone 5S "loạn giá"

Tại cửa hàng Cellphones, mức giá cho iPhone 5S bản 16 GB là 19,8 triệu đồng, Song Bảo Shop là 19,1 triệu đồng, HnamMobile có giá 18,9 triệu đồng... Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản màu xám đen, còn phiên bản màu trắng thì có mức giá bán cao hơn khoảng 1 đến 2 triệu đồng (tùy theo cửa hàng).

 
Dự kiến, iPhone 5S trong khoảng cuối tháng 10 lượng hàng tất cả các phiên bản màu sắc sẽ có giá bán ổn định về mức 18, 20 và 22 triệu cho các phiên bản 16 GB, 32 GB và 64 GB.

Duy Hiền, quản lý Song Bảo Shop

Trong khi đó, phiên bản iPhone 5S màu vàng 16 GB có mức chào bán ở Cellphones là 31,96 triệu đồng, Song Bảo Shop là 28,25 triệu đồng, HnamMobile có giá bán 29,74 triệu đồng.

Đây cũng là phiên bản được người dùng săn lùng nhiều nhất và có mức giá bán chênh lệch cao tại các cửa hàng và so với giá bán thực tế của Apple.

Thậm chí, phiên bản iPhone 5S màu vàng 64 GB được nhiều cửa hàng tại TP.HCM chào bán với giá hơn 34 triệu đồng.

Anh Duy Hiền, quản lý Song Bảo Shop cho biết: Vì iPhone 5S bản màu vàng hiện hiếm hàng nên đã làm cho máy bị đội giá lên hàng chục triệu đồng.

Đại diện truyền thông bên Cellphones, anh Lạc Huy, cho biết hiện tại thị trường iPhone 5S không thể nói trước được giá bán chính xác của máy sẽ là bao nhiêu vì lượng máy về không nhiều và giá sẽ thay đổi theo từng ngày, nhất là iPhone 5S phiên bản màu vàng.

Ước tính, phải đến cuối tháng 10 thị trường iPhone 5S hàng xách tay mới tạm "bình ổn" giá cả về tương đối gần với giá bán Apple đưa ra, do lúc đó lượng máy iPhone 5S sẽ được sản xuất nhiều, anh Lạc Huy nói thêm.


iPhone 5S phiên bản màu vàng (phải) đang là mẫu máy bị "làm giá" tại thị trường Việt Nam - Ảnh: T.L 

Hàng xách tay iPhone 5S hiện bán tại thị trường Việt Nam đều có nguồn gốc từ Hồng Kông và Singapore, bởi đây là hai thị trường được Apple hỗ trợ bán máy ra sớm nhất.

Tại Hồng Kông, giá iPhone 5S cho bản 16 GB đang ở mức khoảng 16 triệu đồng; 18 triệu đồng cho bản 32 GB; 21 triệu đồng cho bản 64 GB.

Tại Singapore, iPhone 5S 16 GB có giá 16,8 triệu đồng; 19,5 triệu đồng cho bản 32 GB và 21,9 triệu đồng cho bản 64 GB. Mức giá này không phân biệt màu sắc được bán ra.

iPhone 5C "ế khách"

Trái ngược với iPhone 5S, mẫu máy iPhone 5C đang xuống giá từng ngày do không có nhiều người quan tâm.

Trong ngày đầu tiên ra mắt, iPhone 5C được giới thương gia "hét giá" lên tới 17,5 triệu đồng cho phiên bản 16 GB (màu sắc tùy chọn) thì cho đến ngày 27.9, giá bán của mẫu máy này đã tụt xuống còn 14 triệu đồng (gần bằng giá thực tế mà Apple đưa ra).

Lý do iPhone 5C không được lòng "người dùng Việt" là vì máy có thiết kế bằng vỏ nhựa và cấu hình thực chất cũng tương tự với iPhone 5 (được thiết kế bằng vỏ nhôm nguyên khối).

 
iPhone 5C không được chuộng tại thị trường Việt Nam - Ảnh: T.L

Ngoài ra, với mức giá 14 triệu đồng để mua iPhone 5C thì nhiều người dùng cho rằng với số tiền này họ hoàn toàn có thể mua được một chiếc iPhone 5 mới, có thiết kế sang trọng hơn.

iPhone 5S, iPhone 5C nhập chính hãng về muộn

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, bà Bích Hạnh, đại diện truyền thông của FPT Shop (hiện là hệ thống ủy quyền phân phối iPhone của Apple tại thị trường Việt Nam) cho biết, dự kiến iPhone 5S và iPhone 5C hàng nhập chính hãng được bán tại cửa hàng sẽ xuất hiện trong nửa đầu tháng 12 tới.

Dự kiến, giá bán ban đầu tại FPT Shop cho các bản iPhone 5S từ 18 đến 21 triệu đồng. Trong khi đó, bản iPhone 5C có giá bán dự kiến từ 15 đến 18 triệu đồng.

Vì là hàng nhập chính hãng, máy sẽ được bán đồng giá cho tất cả các màu có trên iPhone 5S, iPhone 5C.

Thành Luân

>> So găng' cấu hình iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5
>> iPhone 5S có giá trị thực là 199 USD
>> iPhone 5S màu vàng 'đội giá' lên 10.000 USD
>> iPhone 5S, 5C đã bán được hơn 9 triệu máy
>> iPhone 5S được sửa lỗi nhận dạng vân tay
>> iPhone 5S màu vàng hút hàng
>> iPhone 5S về TP.HCM với giá cao ngất ngưởng
>> Đập hộp' iPhone 5S tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.