Loa tích hợp ứng dụng nghe nhạc Lossless trực tuyến

28/12/2014 13:44 GMT+7

(TNO) Samsung vừa công bố 3 mẫu loa Home Theatre (loa nghe nhạc tại gia), được cài sẵn ứng dụng nghe nhạc Lossless trực tuyến miễn phí.

(TNO) Samsung vừa công bố 3 mẫu loa Home Theatre (loa nghe nhạc tại gia), được cài sẵn ứng dụng nghe nhạc Lossless trực tuyến miễn phí.

Một mẫu loa được trang bị sẵn ứng dụng nghe nhạc Lossless của Samsung - Ảnh: T.Luân
Ba mẫu loa nói trên gồm: HT-F9750W, HT-H7750W và HT-F6550W có khả năng kết nối với TV thông minh và được cài sẵn ứng dụng chuyên nghe nhạc Lossless, cung cấp 500 bài hát trữ tình Việt Nam theo định dạng Lossless có bản quyền do Bến Thành Audio - Video phát hành.

Toàn bộ các bản nhạc này đều được cung cấp dưới dạng có bản quyền và cho phép người dùng nghe trực tuyến miễn phí.

Hiện nay, việc nghe nhạc chất lượng cao phổ biến thường chỉ đạt ở mức 320 kbps (chỉ mới được xếp vào loại nhạc Lossy), trong khi đó loại nhạc Lossess thường khá đắt do có dung lượng lớn (phí tải về một bản nhạc có thể lên tới 60.000 đồng) với chất lượng nhạc thường lên tới 24 bit - 96.000 MHz.

Phương pháp nén dữ liệu Lossless là cách một tín hiệu có thể tái tạo chính xác mà không cần bớt đi thông tin nào từ âm thanh gốc. Lossless khác với phương pháp nén Lossy như MP3, trong đó một lượng nhiều dữ liệu bị bỏ đi tùy theo chất lượng của phương pháp chuyển đổi.

Chính vì thế, để nghe được nhạc Lossless đạt đúng chất lượng, còn cần phải sử dụng những loại loa hỗ trợ khả năng phát được đúng chất lượng của loại nhạc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.