Loa thông minh sẽ là điểm nhấn công nghệ trong năm 2018

06/01/2018 08:25 GMT+7

Kết quả nghiên cứu đến từ hãng phân tích Canalys cho biết, loa thông minh sẽ là loại thiết bị công nghệ mới phát triển nhanh nhất trong năm 2018, vượt mặt thiết bị đeo, AR và VR.

Theo PhoneArena, doanh số bán hàng loa thông minh sẽ đánh bại doanh số thiết bị có thể đeo, thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) - ba trong số những công nghệ được dự đoán sẽ phát triển nhanh trong thị trường mà smartphone đã bắt đầu phát triển chậm hơn.
Canalys dự đoán tổng doanh số bán hàng loa thông minh sẽ đạt 56,3 triệu chiếc trong năm 2018, với Google và Amazon dự kiến dẫn đầu thông qua loa Google Home và Echo. Apple cũng dự kiến phát hành loa HomePod cao cấp dựa trên trợ lý ảo Siri vào đầu năm 2018. Mỹ sẽ là thị trường lớn nhất cho loa thông minh với 38,4 triệu thiết bị bán ra, chiếm 68% tổng số.
Bản báo cáo từ Canalys cho biết, loa thông minh đã phát triển nhanh hơn bất kỳ công nghệ tiêu dùng nào khác xuất hiện trong những năm gần đây như AR, VR hay thậm chí cả thiết bị đeo. 2017 được xem là năm tiền đề để quảng bá loa thông minh đến với các nhà phát triển, đặc biệt với nỗ lực đến từ Google và Amazon. Điều này sẽ phát triển mạnh trong năm 2018, tạo cơ hội kinh doanh mới như quảng cáo, gói thuê bao nội dung, dịch vụ cao cấp hay giải pháp doanh nghiệp.
Cũng theo Canalys, công nghệ này vẫn đang trong quá trình chuyển đổi và hoạt động đầu tư sẽ tăng lên khi nhiều công ty mới sẽ tham gia vào hệ sinh thái này.
Điểm nhấn ở đây rõ ràng là khả năng kiếm tiền. Theo đánh giá của Canalys, vào cuối năm 2017, Google và Amazon ước tính các thiết bị Google Home và Echo có chi phí bằng hoặc thậm chí thua lỗ. Nhưng đến năm sau, các công ty này sẽ tìm cách kiếm tiền nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.