Loa thông minh HomePod của Apple đang ế khách

14/04/2018 08:09 GMT+7

Mặc dù HomePod là loa thông minh đầu tiên của Apple được nhiều người chờ đợi kể từ ngày công bố, nhưng có vẻ doanh số bán hàng dành cho sản phẩm vẫn không thực sự cao.

Theo Neowin, HomePod bắt đầu được Apple bán ra từ tháng 2 vừa qua sau nhiều lần trì hoãn kể từ ngày ra mắt vào tháng 6 năm ngoái. Đây là chiếc loa được bán với giá 349 USD với doanh số đặt hàng trước khá tốt sau khi Apple bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng.
Vấn đề là sau 1 tháng, dường như doanh số bán hàng của loa không được duy trì. Bản báo cáo từ Bloomberg chỉ ra rằng, Apple đã hạ thấp kỳ vọng của mình và cắt giảm đơn đặt hàng với các nhà sản xuất loa HomePod.
Ghi nhận từ Slice Intelligence cho thấy, trong suốt 10 tuần đầu tiên HomePod được bán ra, nó chiếm khoảng 10% thị trường loa thông minh, không quá lớn so với Amazon chiếm 73%. Nhưng sau ba tuần sau đó, con số đã bình thường trở lại với doanh số hằng tuần giảm xuống còn khoảng 4% thị phần. Không rõ lý do tại sao doanh thu của loa không ở mức cao nhất, nhưng nó có thể liên quan đến khả năng “thông minh” bị giới hạn, hoặc nó quá phụ thuộc vào iPhone để hoạt động.
Mặc dù doanh số bán hàng bị thấp đi nhưng Apple vẫn có cơ hội với loa của mình nếu hãng thực sự cải tiến phần mềm . Vẫn còn khá nhiều thời gian để Apple làm điều này, đặc biệt sau khi công ty tuyển dụng thêm các nhân sự mới để có thể tạo ra các khác biệt vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.