Loa thông minh HomePod của Apple có giá trị thật chỉ 5 triệu đồng

16/02/2018 08:36 GMT+7

Các báo cáo mới nhất của TechInsights cho biết, Apple đã tốn khoảng 216 USD (5 triệu đồng) cho các thành phần linh kiện thô để xây dựng nên chiếc HomePod có giá bán lẻ 349 USD.

Theo MacRumors, các thành phần bên trong chiếc loa thông minh mới nhất HomePod của Apple như microphone, loa tweeter, loa siêu trầm (woofer) và chip quản lý năng lượng tiêu tốn của Apple khoảng 58 USD, trong khi đó các thành phần nhỏ hơn như hệ thống chiếu sáng sử dụng cho Siri và các hình ảnh động có giá khoảng 60 USD.
Chip A8 tăng cường nhận thức về không gian của loa, hỗ trợ Siri, điều chỉnh âm thanh và các tính năng thông minh khác có giá khoảng 25 USD. Trong khi đó lớp vỏ và các thành phần phủ bên ngoài có giá khoảng 25 USD cùng chi phí sản xuất, kiểm tra, đóng gói ước tính thêm 17,5 USD.
Với mức giá 216 USD cho các linh kiện thành phần và 349 USD giá bán lẻ, chiếc HomePod của "nhà táo" mang về số tiền ít hơn so với các sản phẩm khác như iPhone. Chẳng hạn, iPhone X bản 64 GB được bán với giá 999 USD sử dụng các linh kiện ước tính 357,5 USD; còn mẫu iPhone 8 tiêu tốn của Apple 247,51 USD nhưng được bán ra với giá 699 USD.
HomePod cũng đem về lợi nhuận nhỏ hơn so với sản phẩm loa cạnh tranh của các công ty khác. HomePod có mức lợi nhuận 38% dựa trên chi phí thành phần, trong khi đó Google Home và Amazon Echo có tỷ suất lợi nhuận tương ứng là 66% và 56%. Cả hai loa này đều sử dụng các bộ phận ít tốn kém hơn HomePod. Động thái này của Apple được các chuyên gia phân tích nhằm tăng thị phần sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Báo cáo chi phí của TechInsights không tính đến các chi phí như nghiên cứu và phát triển, thiết kế phần mềm và các chi phí liên quan khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.