Loa thông minh Apple thất thế trước Amazon Echo và Google Home

Thu Thảo
Thu Thảo
06/02/2019 14:52 GMT+7

Loa thông minh của Apple đang chật vật giành thị phần từ Amazon Echo và Google Home.

Theo CNBC, phân tích mới của hãng Consumer Intelligence Research Partners cho thấy HomePod, sản phẩm loa thông minh của Apple, chỉ chiếm 6% trong tổng số 66 triệu đơn vị loa thông minh được bán ra tại Mỹ.
Dù số lượng loa có tăng, Apple vẫn không theo kịp phần còn lại của thị trường. Google Home chiếm 24% thị phần thị trường loa thông minh ở Mỹ, trong khi Amazon Echo với trợ lý ảo Alexa thì chiếm 70%. HomePod của Apple có giá 349 USD, đắt hơn và hạn chế hơn so với nhiều mẫu loa thông minh khác. Đơn cử, Google cung cấp loa thông minh có giá từ 29,99 USD, trong khi Amazon thì tung loa có giá từ 19,99 USD.
Bất chấp HomePod tự hào về chất lượng âm thanh tốt và không lưu trữ các cuộc hội thoại trên đám mây như nhiều thiết bị khác, số dịch vụ mà nó hỗ trợ hẹp hơn so với các đối thủ. Trợ lý ảo bằng giọng nói Siri chỉ nghe lệnh phát nhạc từ dịch vụ phát trực tuyến của Apple. Việc phát nhạc từ nhiều dịch vụ khác, chẳng hạn như Spotify, yêu cầu thiết lập phức tạp hơn.
Apple đang thay đổi chiến lược dành cho Apple Music. Hãng bắt đầu cung cấp dịch vụ loa thông minh với thị phần lớn hơn. Tháng 11.2018, Amazon cho hay Apple Music sẽ có mặt trên Echo, đánh dấu sự hợp tác hiếm hoi giữa hai doanh nghiệp. Động thái này diễn ra khi Apple cố tìm mở rộng hệ sinh thái khép kín nhằm thu hút nhiều người đăng ký dùng dịch vụ hơn.
Mike Levin, nhà đồng sáng lập kiêm đối tác của Consumer Intelligence Research Partners, cho biết chiến lược tung thiết bị với giá thấp hơn để giúp mọi người có thể sở hữu nhiều thiết bị thông minh trong nhà của Google, Amazon có vẻ có kết quả. Báo cáo cho thấy 35% chủ sở hữu loa thông minh có hơn một thiết bị tính đến quý kết thúc vào tháng 12.2018, nhiều hơn so với mốc 18% của năm trước.
“Chiến lược của họ dường như bao gồm việc thuyết phục người sở hữu loa thông minh dùng nó trong nhiều phòng, tạo sự sử dụng tích cực hơn cho nền tảng giọng nói. Google hầu như đã bắt kịp Amazon trong chiến lược này. Cách đây một năm, tỷ lệ người dùng Amazon Echo có nhiều loa thông minh hiệu này nhiều gấp đôi so với tỷ lệ người dùng Google Home có nhiều loa thông minh cùng loại, song giờ đây, khoảng 1/3 người dùng cả hai mẫu loa này có nhiều thiết bị cùng loại”, ông Levin nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.