Lộ thiết kế kính thực tế ảo Apple

04/09/2016 18:17 GMT+7

Bằng sáng chế có tên Head-Mounted Display Apparatus For Retaining A Portable Device With Display nhiều khả năng chính là chiếc kính thực tế ảo đầu tiên của Apple.

Mới đây, Apple đã chính thức được cấp bằng sáng chế cho kính thực tế ảo (VR) đầu tiên của hãng. Dựa theo mô tả trong bằng sáng chế, kính VR của Apple hoạt động tương tự Samsung Gear VR, tuy nhiên sẽ chỉ tương thích với iPhone thay vì điện thoại Android khác.
Theo CNET, bằng sáng chế này có tên đầy đủ là Head-Mounted Display Apparatus For Retaining A Portable Device With Display, thiết bị đeo chứa điện thoại di động. Cấu tạo của kính Apple VR có thể chứa được một chiếc iPhone, cùng 2 mắt kính để trải nghiệm.
Ngoài ra, thiết bị còn được tích hợp sẵn tai nghe bên trong, sử dụng điều khiển từ xa kèm theo để tương tác khi người dùng trải nghiệm. So với mặt bằng chung của thị trường kính thực tế ảo, Apple VR không có quá nhiều khác biệt, vẫn na ná các sản phẩm trước đây.
Thiết kế kính VR của Apple trông khá đơn giản Ảnh: Chụp màn hình
Dẫu sao, động thái tham gia vào thị trường kính thực tế ảo cũng cho thấy Apple đang có những bước chuyển mình nhất định, thay vì mãi chỉ phụ thuộc vào iPhone. Thế nhưng, cũng không loại trừ khả năng, đây chỉ là chiêu phản đòn từ phía CEO Apple Tim Cook.
Bởi trước đó, đối thủ Samsung cũng tung ra kính Gear VR, và quan trọng là họ sẵn sàng tặng thiết bị này miễn phí cho người dùng. Và biết đâu, khi Apple công bố iPhone 7 thế hệ mới, họ cũng sẽ tặng kính VR làm quà tương tự như công ty Hàn Quốc?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.