Lo ngại Covid-19, Apple hủy tham dự sự kiện SXSW 2020

Thành Luân
Thành Luân
06/03/2020 11:32 GMT+7

Trước rủi ro về sự lây lan của dịch Covid-19, Apple đã quyết định hủy tham dự Liên hoan phim SXSW năm nay ngay cả khi nhà tổ chức dường như không có ý định hủy sự kiện.

Theo SlashGear, Apple không phải là công ty chính trong liên hoan phim và văn hóa sắp tới nhưng đây chắc chắn là một trong những đối tác tham gia có sức ảnh hưởng cao nhất. Trước Apple, một số công ty cũng tuyên bố rút khỏi sự kiện gồm Amazon Studios, Facebook, Twitter và thậm chí cả TikTok. Không bất ngờ nếu danh sách tiếp tục tăng ngay cả khi SXSW gần đến ngày tổ chức.
Việc Apple rút khỏi SXSW chắc chắn giáng một đòn mạnh vào nguồn tiền tổ chức của sự kiện này. Apple đã lên kế hoạch tiết lộ ba sản phẩm truyền hình tại sự kiện, tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu công ty có kế hoạch tổ chức sự kiện trực tuyến của riêng mình hay không. Điều này vẫn chưa được công ty xác nhận.
Đơn vị tổ chức SXSW 2020 cho biết họ vẫn sẽ tổ chức sự kiện từ ngày 13 đến 22 tháng này ngay cả khi không có sự tham gia của các công ty nói trên. Giới chức thành phố Austin, nơi tổ chức sự kiện, cùng các quan chức y tế cho biết họ không tìm thấy bằng chứng nào chứng minh việc hủy bỏ sự kiện sẽ giúp cộng đồng Austin an toàn hơn.
SXSW là một trong số ít sự kiện vẫn diễn ra như kế hoạch trong bối cảnh nhiều sự kiện toàn cầu đã bị hủy bỏ với lý do chung liên quan đến mối lo ngại Covid-19. Vào đầu tháng trước, nhà tổ chức MWC đã hủy bỏ sự kiện, sau đó đến lượt GDC, Google I/O ngay cả khi còn 2 tháng nữa mới diễn ra. Đáng chú ý, đơn yêu cầu ban tổ chức SXSW hủy bỏ sự kiện đã đạt đến 45.000 chữ ký.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.