Lộ diện đồng hồ thông minh iWatch?

12/02/2013 13:15 GMT+7

(TNO) Các nhà thiết kế đã thay nhau giới thiệu khái niệm thiết kế mới cho dòng sản phẩm tương lai của Apple, chẳng hạn như ý tưởng về... iWatch.

Từ tháng 12 năm ngoái, các trang mạng Trung Quốc bắt đầu lan truyền tin đồn rằng "nhà táo" đang bắt tay với Intel nghiên cứu thiết bị kế thừa cho các dòng iPhone, đó là iWatch.

Nó được cho là có màn hình OLED 1.5-inch với kính phủ ITO, và sử dụng Bluetooth để liên lạc với các thiết bị khác, bao gồm cả iPhone.

iwatch
Đồng hồ iWatch trong suốt, theo ý tưởng của nhà thiết kế Yrving Torrealba - Ảnh: Yrving Torrealb

Tin đồn tiếp tục đi xa hơn khi cho rằng iWatch sẽ lên kệ vào năm nay, dù chưa biết ngày giờ cụ thể. Và trang công nghệ Trung Quốc Tech.163 cam đoan rằng Intel đã phát triển được dòng đồng hồ thông minh theo đúng ý Apple.

iWatch được cho là sẽ chạy một phiên bản của iOS, cùng phần mềm với iPhone và iPad, cho phép các ứng dụng được tải về dễ dàng.

iwatch 1
Và đây là khái niệm của nhà thiết kế Federico Ciccarese - Ảnh: Federico Ciccarese

Việc tung ra iWatch có thể giúp "nhà táo" khởi động cuộc cạnh tranh với Google trong phân khúc thiết bị đeo được, sau khi Google tuyên bố sẽ tung ra Google Glass trong năm nay.

Những tin đồn trên đã xuất hiện sau khi một dòng đồng hồ thông minh gọi là Pebble nhận được sự phản hồi hết sức tích cực trên thế giới mạng.

Các nhà phát minh Pebble sử dụng trang Kickstarter trong nỗ lực vận động khoảng 10.000 USD để đưa mẫu này vào sản xuất, nhưng trên thực tế họ quyên được đến 10 triệu USD.

“Pebble là đồng hồ đầu tiên chế tạo cho thế kỷ 21”, theo tuyên bố của những nhà phát minh. Nó có thể kết nối thông qua Bluetooth, và báo cho người dùng hãy đọc tin nhắn mới đến bằng cách rung lên, và tất nhiên nó sử dụng được nhiều ứng dụng cần thiết cho hoạt động hằng ngày.

Hạo Nhiên

>> Đồng hồ chống cưỡng hiếp
>> Apple chi 21 triệu USD để sử dụng thiết kế đồng hồ của SBB
>> Đồng hồ vĩnh cửu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.