Lộ diện bằng sáng chế biến thiết bị iOS thành máy tính xách tay

24/03/2017 07:43 GMT+7

Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa hé lộ một bằng sáng chế mới của Apple, qua đó có thể biến một chiếc iPhone hoặc iPad thành máy tính xách tay.

Theo SlashGear, hình ảnh đăng tải cho thấy Apple mô tả iPhone/iPad sẽ được đặt vào vị trí của một thiết bị trông giống khung của chiếc máy tính xách tay. Phần khung này gần như không đi kèm với bất kỳ phần cứng nào dành cho máy tính, thay vào đó nó sẽ khai thác những thứ có trên iPhone để xử lý công việc.
Ngoài ra, các mô tả cho thấy phần khung cũng có thể trang bị một pin riêng được dùng để sạc pin cho iPhone khi gắn vào. Dĩ nhiên, phần khung này sẽ đi kèm một màn hình lớn và bàn phím vật lý để người dùng có thể xử lý các tác vụ giống như một chiếc máy tính xách tay thực sự.
Chiếc iPad được đặt vào phần khung màn hình phụ kiện mà Apple đăng ký Ảnh: USPTO
Apple hình dung rất nhiều cách để chuyển dữ liệu từ thiết bị iOS đến phụ kiện đặc biệt này, có thể là dùng dock kết nối, thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi.
Dĩ nhiên mọi thứ trong bằng sáng chế không có nghĩa là Apple sẽ tung ra sản phẩm thực tế trong một sớm một chiều.. Tuy nhiên, đây là một ý tưởng khá thú vị khi mà doanh số máy tính của hãng đang có dấu hiệu sụt giảm trong thời gian vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.