Lộ diện bằng sáng chế Apple tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn

14/06/2017 09:44 GMT+7

Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa hé lộ một bằng sáng chế mới của Apple, qua đó cho thấy 'nhà táo' đang muốn áp dụng công nghệ tích hợp cảm biến vân tay ở nút nguồn của máy.

Theo GSMArena, bằng sáng chế này đã được Apple nộp lên cho USPTO vào quý 2/2015, mô tả về một cảm biến nhận dạng siêu nhỏ có thể tích hợp vào nút nguồn trên máy và đọc được dấu vân tay của người dùng.
Hình ảnh mô tả bằng sáng chế tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn của Apple Ảnh: USPTO
Thông tin mà USPTO vừa chia sẻ đã dấy lên một nghi vấn về việc nếu Apple không kịp hoàn thiện công nghệ tích hợp cảm biến vân tay trên màn hình cảm ứng, thì nhà táo sẽ trang bị cảm biến vân tay ở ngay nút nguồn của iPhone 8.
Bởi lẽ, trong các bức ảnh rò rỉ về iPhone 8 liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây, đã cho thấy phần mặt trước của iPhone 8 đã không còn nút Home, điều này đồng nghĩa với việc Apple phải lựa chọn việc di chuyển cảm biến vân tay sang một vị trí khác.
Được biết, công nghệ nhận dạng vân tay được tích hợp vào nút nguồn không phải là quá mới, bởi Sony vẫn đang áp dụng công nghệ này vào một số dòng smartphone cao cấp của mình, điển hình là chiếc smartphone Xperia Z5 ra mắt vào cuối năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.