LinkedIn nói thao tác đọc nội dung clipboard trên iOS chỉ là lỗi ứng dụng

05/07/2020 16:56 GMT+7

Ứng dụng LinkedIn đang gặp nhiều chỉ trích trên iOS 14 vì thao tác sao chép nội dung bộ nhớ tạm clipboard. Nhưng phía công ty cho biết đây chỉ là lỗi và sẽ sớm được sửa.

Khi ra mắt iOS 14 giới thiệu một tính năng cảnh báo người dùng khi các ứng dụng truy cập vào bảng ghi tạm clipboard của họ. Và dĩ nhiên có nhiều ứng dụng bị phát hiện việc âm thầm đọc và sao chép nội dung của bảng ghi tạm clipboard. LinkedIn cũng không ngoại lệ, nhiều người dùng phàn nàn rằng ứng dụng này đã sao chép nội dung của bảng tạm clipboard với mỗi lần gõ bàn phím.
Trong một tuyên bố với ZDNet, LinkedIn nói rằng hành vi sao chép clipboard là một lỗi và không phải là hành vi có chủ đích. Và hãng này cũng cho biết nội dung của bảng tạm không được lưu trữ hoặc truyền đi bất cứ nơi đâu. Một phiên bản sửa lỗi cho vấn đề đang được thực hiện và sẽ sớm được cung cấp cho người dùng.
Các ứng dụng khác như TikTok, Twitter, Starbucks, Overstock, AccuWeather và nhiều ứng dụng khác đã bị phát hiện khi đọc các bảng ghi tạm clipboard của người dùng mà không có lý do rõ ràng. Vừa qua TikTok cũng tuyên bố quyền truy cập vào clipboard của hệ thống được sử dụng như một cách phát hiện hành vi spam. Và TikTok đã phát hành bản cập nhật iOS để ngăn việc này diễn ra.
Trước khi phát hành iOS 14, một nhóm nhà phát triển đã công bố báo cáo cho người dùng biết rằng các ứng dụng iPhone và iPad đang truy cập nội dung clipboard một cách âm thầm và không được sự cho phép của người dùng. Tính năng iOS 14 mới của Apple dường như đã được thêm vào để đáp lại báo cáo này và mọi thứ dễ dàng được phát hiện trong thời gian vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.