Lính Mỹ được huấn luyện bằng cách chơi điện tử

30/08/2016 14:33 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ đã sáng tạo ra phương pháp huấn luyện vừa đạt được hiệu quả cao, vừa tiết kiệm tối đa thời gian cho các quân nhân nước này.

Nhắc tới môi trường quân đội, phần đông chúng ta đều liên tưởng ngay tới các bài tập đầy khắc nghiệt ngoài xa trường. Thế nhưng, ngay trên đất Mỹ, người ta lại để cho các quân nhân chơi điện tử thay vì tập luyện.
Thật vậy, trong vài năm trở lại đây, quân đội Mỹ đã bắt đầu có những bước chuyển mình đáng kể, nhất là việc áp dụng sức mạnh công nghệ thông tin vào lĩnh vực quân sự. Nghĩa là ngoài các bài tập thực tế, họ tận dụng máy tính nhiều hơn, thậm chí là chơi điện tử.
Lấy một ví dụ đơn giản, lính thiết giáp vốn phải gắn liền với xe tăng, đạn pháo. Thế nhưng, nhờ có các máy chơi game thực tế ảo, họ có thể tập luyện nhiều hơn, vừa tiết kiệm được không gian, thời gian, lại vừa mô phỏng được chiến trận trong thực tế.
Tương tự, đối với lính bộ binh, quân đội Mỹ cũng đưa ra các bài tập kỹ năng giao chiến dựa trên môi trường thực tế ảo. Với hệ thống này, họ có thể tập luyện cách nhắm bắn mục tiêu, chọn thời điểm, tính toán đường đạn như trong môi trường thật.
Tất nhiên, chi phí dành cho các hệ thống huấn luyện thực tế ảo không hề rẻ. Báo cáo từ Motherboard cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ đã phải bỏ ra ít nhất 27 triệu USD cho những hệ thống như vậy trong năm 2015, do yêu cầu đặc tính kỹ thuật cần sự chính xác cao.
Đó không chỉ là những tấm nệm cao su, những chiếc kính thực tế ảo, những cỗ máy vi tính mà còn là vô vàn cảm biến được gắn xung quanh các quân nhân. Hơn hết, các hệ thống này rất tốn kém, chỉ phù hợp với các quốc gia có tiềm lực tài chính mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.