Line-us, robot có thể vẽ mọi thứ

06/02/2017 08:24 GMT+7

Line-us là một robot bé nhỏ có thể dùng một cánh tay để thực hiện lại những chuyển động vẽ của người dùng trên ứng dụng đi kèm.

Theo The Verge, Line-us có kích thước nhỏ gọn, nặng chỉ 150 gram và sử dụng bằng nguồn từ cổng USB, micro USB của thiết bị hoặc pin dự phòng. Robot sẽ kết nối với ứng dụng qua Wi-Fi (chỉ hỗ trợ băng tần 2,4 GHz) và sao chép mọi bản vẽ người dùng thực hiện trên ứng dụng ở chế độ thời gian thực. Ứng dụng đi kèm hỗ trợ các nền tảng hệ điều hành phổ biến như iOS, Android, Windows và Mac.
Bên cạnh đó, Line-us cũng có thể kết nối với Internet qua Wi-Fi để gửi và nhận tin nhắn từ bất kỳ đâu trên thế giới. Những người dùng khác có thể vẽ trong ứng dụng và gửi cho Line-us, sau đó nó sẽ vẽ lại hoàn chỉnh trên giấy. Line-us có thể dùng nhiều loại bút chì, bút bi, cọ và vẽ lại chính xác những hình ảnh trong ứng dụng.
Những nhà sáng tạo Line-us cho biết họ muốn tạo ra một cộng đồng người dùng thu thập, chia sẻ các bản vẽ của nhau và cùng nhau tùy chỉnh. Line-us có giao diện kết nối và có thể lập trình lại theo nhiều cách với Scratch, Arduino, Raspberry Pi, và Python. Chẳng hạn có thể cung cấp cho Line-us một bộ màu nước để vẽ, hoặc có thể dùng hai thiết bị vẽ song song với nhau.
Hiện tại, người dùng có thể đặt mua sớm thiết bị với mức giá 86 USD (khoảng 1,9 triệu đồng), và khi được ra mắt thị trường vào tháng 10 tới sản phẩm sẽ có giá bán 124 USD (khoảng 2,8 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.