Liên minh công nghệ gia hạn cam kết chống lạm dụng trẻ em trực tuyến

12/06/2020 10:14 GMT+7

Facebook, Twitter, Microsoft và Google - 4 công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và internet hình thành một liên minh công nghệ vững mạnh hoạt động vì cộng đồng.

Liên minh công nghệ hình thành từ 14 năm trước vừa công bố dự án Bảo vệ mới để cùng hành động trên internet nhằm chống lại các hoạt động lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến. Kế hoạch với 5 điểm chính gồm cải tiến công nghệ, hợp tác hành động, nghiên cứu độc lập, chia sẻ thông tin - kiến thức và minh bạch, trách nhiệm.
Theo The Verge, dự án sẽ triển khai nghiên cứu và các quỹ phục vụ cho việc đổi mới nhằm xây dựng các công cụ để ngăn chặn lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến, công bố các báo cáo hằng năm và thành lập diễn đàn cho các chuyên gia chia sẻ những phương pháp tốt nhất trong nỗ lực chung.
“Năm 2020 sẽ có hơn 4,5 tỉ người kết nối với internet, mang đến thách thức làm sao để môi trường mạng là một nơi an toàn. Các công cụ phát hiện lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến ngày càng tinh vi nhưng các hình thức lạm dụng cũng không hề bị dẹp bỏ hoàn toàn mà còn cải tiến liên tục”, tuyên bố của liên minh có đoạn.
Kế hoạch của liên minh công nghệ có mục tiêu thiết thực, nhưng họ lại không cung cấp chi tiết hơn, ví dụ như cách sử dụng nguồn tài chính ra sao, hay mỗi doanh nghiệp đóng góp vào những phần nào…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.