LG xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện xe điện ở Detroit

23/08/2017 14:17 GMT+7

LG Electronics vừa chia sẻ thông tin hãng đang xây dựng một nhà máy sản xuất bộ phận xe điện, với diện tích khoảng 23.200 mét vuông ở khu ngoại ô thành phố Detroit, Michigan (Mỹ).

Theo Engadget, mặc dù không trực tiếp tham gia xây dựng những chiếc xe điện riêng nhưng LG kỳ vọng trở thành một trong những công ty lớn trong lĩnh vực sản xuất linh kiện xe điện. Nhà máy sản xuất linh kiện của LG dự kiến sẽ đảm nhận việc sản xuất pin, động cơ điện, bộ chuyển đổi điện, bộ sạc tích hợp, điều hòa, cụm thiết bị và hệ thống thông tin giải trí cho xe điện.
Hiện tại LG đang là đối tác sản xuất một số linh kiện cho dòng Chevy Bolt của General Motors (GM). Công ty Hàn Quốc cho biết, bộ phận sản xuất linh kiện xe điện đã mang về cho công ty khoảng 1,5 tỉ USD trong nửa đầu năm 2017, tăng 43% so với năm trước, trong đó một phần lớn lợi nhuận đến từ Chevy Bolt.
Nhà máy mới sẽ giúp cho việc cung cấp các linh kiện này trở nên dễ dàng hơn và giảm bớt mối quan tâm liên quan đến vấn đề nhập khẩu từ cơ quan quản lý Mỹ. Đặc biệt, nhà máy sẽ nhận được khoản hỗ trợ trị giá 2,9 triệu USD từ Chương trình Phát triển Kinh doanh Michigan, với mục tiêu tuyển dụng ít nhất 292 công nhân và kỹ sư nhà máy.
Dĩ nhiên, với tham vọng của mình LG sẽ không chỉ đơn giản cung cấp linh kiện xe điện cho GM khi công ty có thể mở rộng mối quan hệ đối tác với những công ty lớn trong lĩnh vực xe điện khác như Tesla.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.