LG trình diễn màn hình OLED siêu dẻo và trong suốt cỡ khủng

23/06/2017 08:52 GMT+7

LG Display vừa giới thiệu công nghệ màn hình OLED thế hệ mới với thiết kế siêu dẻo, trong suốt cùng kích thước 77 inch khá lớn cho độ phân giải Ultra HD (3840 x 2160 pixel).

Theo Engadget, chiếc màn hình OLED mới của LG cho phép uốn dẻo với bán kính lên đến 80 mm mà không ảnh hưởng đến bất kỳ chức năng làm việc trên nó. Với mức độ trong suốt 40%, nó cũng có thể được sử dụng để thay thế cửa sổ và màn hình trong một chiếc xe, cửa hàng hoặc ngôi nhà.
Đó chắc chắn là một công nghệ màn hình hiển thị ấn tượng nhưng người dùng cũng không nên mong đợi nó sớm được sản xuất hàng loạt. Trong quá khứ, LG Display từng phát triển nhiều concept màn hình khác nhau nhưng không nhất thiết trở thành một mặt hàng tiêu dùng.
Mặc dù vậy, đây được xem là một tiêu chuẩn mới dành cho sự tiến bộ của LG trong việc cải tiến công nghệ màn hình. Cách đây 3 năm, vào năm 2014, LG đã tung ra hai mẫu màn hình OLED 18 inch riêng biệt, bao gồm một có bán kính cong 30 độ và một có khả năng uốn dẻo. Năm ngoái, LG cũng đã trình diễn màn hình OLED 55 inch với độ trong suốt 40%.
Thật khó để kỳ vọng LG sớm cung cấp nguyên mẫu màn hình mới trong một sản phẩm TV trong thời gian sớm bởi chi phí trước mắt sẽ rất tốn kém, tuy nhiên điều này hoàn toàn có thể xảy ra với các sản phẩm tiêu dùng khác, chẳng hạn như smartphone. Trong thời gian chờ đợi, LG Display hoàn toàn có thể tiếp tục tạo ra những sản phẩm màn hình ấn tượng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.