LG tổ chức cuộc thi giúp người khuyết tật châu Á khởi nghiệp với công nghệ

21/09/2017 15:59 GMT+7

Cuộc thi “Thách thức công nghệ thông tin toàn cầu” dành cho thanh thiếu niên khuyết tật năm 2017 - Global IT Challenge, do LG tổ chức tại Hà Nội đã tìm ra người thắng cuộc.

Đây là hoạt động được khởi xướng bởi Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, với sự tham gia tổ chức của Hội Phục hồi Chức năng Người khuyết tật Hàn Quốc (KSRPD) và Tập đoàn điện tử LG. Năm 2017, cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và là một trong các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.
Global IT Challenge là cuộc thi công nghệ dành cho thanh thiếu niên khuyết tật đến từ nhiều quốc gia với ý nghĩa thông qua ứng dụng CNTT giúp các em có cơ hội giao lưu, hòa nhập cộng đồng và tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tham dự cuộc thi năm nay có 100 học sinh khuyết tật tuổi từ 13 đến 19 được lựa chọn từ 16 nước châu Á: 3 quốc gia ở Đông Á (Hàn Quốc, Mông Cổ, Trung Quốc), 6 quốc gia ở Đông Nam Á (Indonesia, Brunei, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam), 5 quốc gia ở Nam Á (Bangladesh, Ấn Độ, Nepal, Sri Lanka, Pakistan), 2 quốc gia ở Trung Á (Kazakhstan, Uzbekistan).
Các học sinh được chia thành 4 dạng khuyết tật, bao gồm: khuyết tật trí tuệ, khiếm thính, khiếm thị và khuyết tật vận động để tham gia cuộc thi với các nội dung, thử thách khác nhau.

Các thí sinh được đánh giá bởi một đội ngũ ban giám khảo bao gồm đại diện đến từ Khoa Kỹ thuật Máy tính thuộc Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) và nhiều chuyên gia CNTT từ Trung tâm nghiên cứu và phát triển của LG Electronics. Ngoài kinh nghiệm quý báu thu được, người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng bằng tiền mặt để hỗ trợ chi phí học tập trong tương lai.
Kết thúc cuộc thi, giải thưởng cao nhất là Global IT Leader Award đã thuộc về Adrionepeter Bautista Palacpac của Philippines. Trong khi đó, Việt Nam lần lượt giành các giải thưởng: Giải nhất và giải nhì ở nội dung eDesign Challenge - Thiết kế đồ họa; Giải nhì ở nội dung eTool dành cho các thí sinh khiếm thính, khuyết tật vận động và trí tuệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.