LG Signature với tham vọng phát triển thị trường gia dụng

02/04/2016 13:29 GMT+7

Với việc đẩy mạnh các dòng sản phẩm mang thương hiệu LG Signature, nhà sản xuất LG đang muốn đẩy mạnh các công nghệ mình đang sở hữu để áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày.

Với các dòng sản phẩm mang thương hiệu LG Signature, nhà sản xuất LG đang muốn đẩy mạnh các công nghệ mình sở hữu áp dụng vào trong cuộc sống hằng ngày.

Tập trung phát triển các dòng sản phẩm TV thông minh
Đây chính là lĩnh vực mà LG đang muốn tập trung phát triển trong năm 2016, đặc biệt là tạo ra những dòng TV thông minh hiển thị hình ảnh sắc nét, nhưng phải có thiết kế ấn tượng đến người dùng.
 
OLED TV của LG có thiết kế mỏng ấn tượng 2,57 mm - Ảnh: T.Luân
Tiêu biểu trong số này chính là mẫu TV OLED 4K với thiết kế siêu mỏng chỉ 2,57 mm. Đây là dòng sản phẩm được LG trình diễn lần đầu tiên tại triển lãm CES 2016 diễn ra vào đầu tháng 1 tại Mỹ, và đang dần được thương mại hóa ra thị trường.

Các mẫu TV cao cấp thuộc dòng LG Signature cũng trang bị những công nghệ tiên tiến, mang đến tỉ lệ tái tạo màu sắc cao, nâng cao chất lượng hình ảnh và âm thanh, bao gồm khả năng hỗ trợ HDR - High Dynamic Range (dải tương phản động mở rộng) đang được giới công nghệ đánh giá là tương lai của công nghệ nghe nhìn.

Dòng sản phẩm TV của LG dùng thiết kế hình ảnh trên gương (Picture-on-Glass), và tấm nền OLED được áp lên tấm kính tạo nên một mặt lưng trong suốt tuyệt đẹp và loại bỏ hoàn toàn khung sườn thô nặng.

Đẩy mạnh nền tảng thông minh

Song song với việc phát triển TV thông minh, LG cũng đang tập trung phát triển thêm nền tảng dùng trên TV và hệ sinh thái xung quanh. Trong đó, nền tảng WebOS 3.0 là minh chứng rõ ràng với các tính năng thông minh như Magic Zoom, Magic Mobile Connection và Magic Remote.
Chẳng hạn, Magic Mobile Connection sẽ cho phép người dùng đẩy những nội dung hiển thị trên màn hình smartphone lên TV chạy webOS 3.0 của LG. Trong khi đó, điều khiển mới (Magic Remote) dành cho TV thông minh sẽ tập trung vào việc điều khiển những set-top box được dễ dàng và đơn giản hơn.
Các mẫu TV thông minh trong năm 2016 của LG đều trang bị nền tảng webOS 3.0 - Ảnh: AFP
LG cũng tự tin không ngại đối diện với những thách thức đến từ các công ty Nhật Bản để khẳng định vị thế của mình. Việc LG sử dụng nền tảng WebOS cho các dòng smart TV là kết quả của thương vụ LG mua lại toàn bộ mã nguồn của nền tảng WebOS mà HP nắm giữ, được công bố vào tháng 2.2013. Đến năm 2014, LG bắt đầu sử dụng bản webOS 1.0 cho các dòng TV thông minh của mình, và liên tiếp nâng cấp nền tảng này qua từng năm.

Đưa công nghệ mới vào thị trường trong nước
Tại triển lãm LG Tech Show 2016 diễn ra ở Việt Nam hồi giữa tháng 3.2016, LG đã mang đến những sản phẩm công nghệ cao với mục tiêu là khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng cả ở Việt Nam. Trong đó, những sản phẩm thuộc dòng LG Signature đang là "quân bài" chủ lực của hãng.
Chuỗi sản phẩm LG Signature bao gồm TV OLED 4K, máy giặt thông minh TWIN WashTM, tủ lạnh Door-in-DoorTM phiên bản nâng cấp, máy lọc không khí Hybrid của tương lai...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.