LG sẽ mang đến CES 2021 dòng màn hình QNED

29/12/2020 17:54 GMT+7

LG đang có kế hoạch mang đến triển lãm CES 2021 diễn ra vào đầu năm sau ở Mỹ một dòng TV mới có tên QNED.

Theo CNET, QNED dựa trên công nghệ TV LCD phổ biến hơn thay vì OLED nhằm kết hợp những lợi ích của công nghệ Nanocell với chấm lượng tử để cải thiện màu sắc, độ tương phản và độ sáng. LG cho biết TV QNED của họ sẽ sử dụng công nghệ đèn nền Mini LED giống như QLED 6-series và 8-series của TCL giúp cải thiện độ sáng và độ tương phản so với đèn nền LED truyền thống. Hiện tại đối thủ của LG là Samsung chưa công bố bất kỳ TV Mini LED nào nhưng lại tung ra thị trường TV siêu cao cấp sử dụng công nghệ MicroLED.
LG vẫn chưa cung cấp nhiều thông tin bổ sung về dòng QNED của mình. Công ty không nói chính xác Nanocell và chấm lượng tử sẽ hoạt động cùng nhau ra sao (cả hai công nghệ tập trung vào việc cải thiện màu sắc) hoặc cung cấp thêm thông số kỹ thuật trên sản phẩm, ngoài việc nói rằng TV sẽ có đến 30.000 đèn Mini LED và 2.500 vùng làm mờ cục bộ, có lẽ dành cho bản màn hình lớn nhất.
Công ty cũng không công bố chính xác mô hình nào sẽ sử dụng QNED hoặc kích thước và độ phân giải của nó ra sao. Đại diện LG hứa sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về QNED tại CES sắp tới, nơi công ty tổ chức một cuộc họp báo dự kiến vào ngày 11.1.
Với việc thông số kỹ thuật QNED còn ít, rõ ràng nhiều người đang tò mò liệu TV QNED sẽ ra sao so với các công nghệ TV hiện tại như QLED, LCD cao cấp hay đặc biệt là QLED mà LG vẫn đang là ông lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.