LG sẵn sàng ngừng kinh doanh smartphone

Thành Luân
Thành Luân
02/04/2021 14:41 GMT+7

LG cuối cùng có thể sẽ công bố việc từ bỏ mảng kinh doanh smartphone của mình trong cuộc họp hội đồng quản trị vào ngày 5.4 tới.

Theo Mashable, thông tin về việc LG rời bỏ mảng kinh doanh smartphone được bắt đầu vào tháng 1 khi các tin đồn cho biết hãng đang xem xét việc bán, giảm quy mô hoặc đóng cửa bộ phận di động liên tục thua lỗ. Giờ đây, The Korea Times cho biết quyết định cuối cùng đã được LG đưa ra, đó là rút khỏi mảng kinh doanh smartphone.
Các nguồn tin của The Korea Times nói LG đã cố gắng bán bộ phận di động của mình cho một số bên quan tâm, tuy nhiên không có thỏa thuận cuối cùng nào được LG chấp thuận. Chính vì vậy, công ty Hàn Quốc sẽ chính thức đóng cửa bộ phận này và thông báo sẽ được đưa ra tại cuộc họp hội đồng quản trị sắp tới.
Không bất ngờ khi LG từ chối xác nhận thông tin mà chỉ cho biết “mọi khả năng đều đang để ngỏ” và công ty “sẽ công bố hướng đi cụ thể” cho hoạt động kinh doanh truyền thông di động của mình.

Đàm phán đổ vỡ giữa Vingroup - LG về mua lại mảng điện thoại di động

Việc LG đóng cửa bộ phận kinh doanh smartphone không phải là điều bất ngờ khi đơn vị này của LG đã không thu được lợi nhuận nào kể từ năm 2014 và thị phần smartphone toàn cầu của LG đã giảm đáng kể trong vài năm qua.
Đáng chú ý vào tháng 1, tại CES 2021, LG giới thiệu chiếc smartphone có thể cuộn lại đầu tiên của mình. Vài ngày sau đó, công ty khẳng định chiếc điện thoại này là “một sản phẩm thực sự” và sẽ được tung ra thị trường vào năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.