LG phát hành kính AR siêu nhẹ vào năm 2021

21/07/2020 15:13 GMT+7

Nguồn tin từ ETNews ( Hàn Quốc ) cho biết LG đang hợp tác với NTT DoCoMo của Nhật Bản để sản xuất kính AR (thực tế tăng cường) có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 79,38 gram.

Theo Android Authority, trọng lượng này có vẻ nặng hơn so với kính mắt thông thường (khoảng 25 đến 51 gram) nhưng nó nhẹ hơn nhiều so với các kính AR và VR (thực tế ảo) hiện nay, chẳng hạn Magic Leap One có trọng lượng lên đến hơn 345 gram. Với trọng lượng nhẹ, kính AR của LG sẽ giúp trải nghiệm đeo trên đầu thoải mái hàng giờ liền. Quan trọng hơn, vì khả năng AR nên sức mạnh của nó ấn tượng hơn rất nhiều so với các kính thông thường.
Báo cáo nói thêm rằng cả LG và NTT DoCoMo vẫn đang giải quyết các tính năng trên kính AR sắp tới, tuy nhiên chưa rõ liệu kính sẽ hỗ trợ 5G hay chỉ dừng lại ở LTE. Trước đó, nhà mạng của Nhật Bản và LG cũng từng tham gia phát triển hai hệ thống mạng không dây này. Hiện LG chưa đưa ra bình luận về các vấn đề liên quan, chỉ biết rằng nếu báo cáo chính xác, kính sẽ có sẵn vào năm 2021.
Có nhiều điều chưa biết về kính, chẳng hạn nó sẽ phụ thuộc vào smartphone kết nối hay trang bị các phần mềm tinh vi để có thể hoạt động độc lập. Việc trọng lượng gần giống kính thông thường có nghĩa là nó sẽ không quá phức tạp về phần cứng như các nền tảng kính AR khác, bao gồm cả Apple. Dĩ nhiên, mọi thứ đến nay chỉ là phỏng đoán và chưa thể chắc chắn.
Giới phân tích cho rằng, việc LG và NTT DoCoMo hợp tác tạo kính AR sẽ mang nhiều ý nghĩa. Đối với LG, điều này có thể giúp hãng bán điện thoại của mình và mang lại nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ. Còn với NTT DoCoMo, điều đó có thể mở đường cho việc triển khai mạng 5G non trẻ của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.