LG kiện chống độc quyền đối với Qualcomm tại Hàn Quốc

Thành Luân
Thành Luân
27/12/2018 11:42 GMT+7

Không chỉ đối diện với nhiều vụ kiện tại Mỹ và EU, Qualcomm cũng đang "ngồi trên lửa" tại Hàn Quốc khi hãng vừa bị LG khởi kiện chống độc quyền tại quốc gia này.

Theo PhoneArena, vụ việc bắt đầu từ cách đây 2 năm khi Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) đã phạt nhà sản xuất chip ở San Diego (Mỹ) số tiền 915 triệu USD vì lạm dụng bằng sáng chế.
Ở thời điểm đó Qualcomm đã từ chối chấp nhận phán quyết. Kết quả là một vụ kiện đã được đệ trình với sự xuất hiện của nhiều ông lớn, gồm Apple, Samsung, Intel, MediaTek và Huawei. Nhưng sau khi Samsung và Qualcomm đồng ý cấp phép các bằng sáng chế của nhau vào đầu năm nay, Samsung đã quyết định từ bỏ vụ kiện.
Việc một gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Hàn Quốc như Samsung từ bỏ hành động chống độc quyền tại Hàn Quốc có thể là một đòn giáng mạnh vào vụ kiện của KFTC. Tuy nhiên, một công ty lớn khác có trụ sở tại nước này đã lấp chỗ trống khi tham gia khiếu kiện, đó là LG, diễn ra trong bối cảnh cuộc đàm phán giữa LG và Qualcomm gặp rắc rối.
Chưa rõ việc LG tham gia vụ kiện có xuất phát từ mục đích tạo lợi thế trong các giao dịch với Qualcomm hay không nhưng ít nhiều nó tạo cơ hội lớn cho KFTC, đặc biệt khi LG cũng là một trong những khách hàng lớn của Qualcomm. Trong 14 tháng qua, Qualcomm và KFTC đã gặp nhau để điều trần và thẩm vấn 11 lần. Kết luận cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra trong một thời gian dài nữa.
Trong khi đó để đạt được lệnh cấm bán iPhone tại Đức, Qualcomm bị yêu cầu gửi trái phiếu hoặc khoản tiền mặt trị giá hơn 1,5 tỉ USD. Cho đến nay Qualcomm vẫn chưa đạt được số tiền đó, nhưng hãng dự kiến sẽ bàn giao tiền vào cuối tuần này. Dĩ nhiên Apple cũng sẽ không ngồi yên khi hãng có kế hoạch kháng lại quyết định này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.