LG hợp tác Qualcomm cung cấp chip Snapdragon 845 cho G7

30/05/2017 07:19 GMT+7

Rút kinh nghiệm từ G6, LG đang chuẩn bị mọi thứ để đảm bảo G7 khi được phát hành sẽ là một trong những sản phẩm có cấu hình phần cứng xứng tầm hàng đầu.

Đầu năm nay, LG đã làm rất nhiều thứ để mang đến cho G6 những tính năng hàng đầu cho một smartphone, bao gồm thiết kế đột phá, màn hình hiển thị lớn, máy ảnh góc rộng tuyệt vời và hiệu suất ổn định. Tuy nhiên, một điều đáng buồn là G6 chỉ trang bị chip Snapdragon 821 mà không phải 835 cao cấp nhất của Qualcomm.
Chính vì vậy, nhằm đảm bảo G7 được trang bị chip xử lý mạnh mẽ nhất khi ra mắt, LG đã hợp tác với Qualcomm trong việc triển khai Snapdragon 845 cho G7 ra mắt năm sau, bắt đầu ngay trong tháng 5 này. Theo báo cáo, Snapdragon 845 được sản xuất dựa trên quy trình sản xuất 7 nm, có nghĩa nó sẽ nhỏ hơn và đòi hỏi ít năng lượng hơn so với Snapdragon 835 hiện nay. Đây cũng dự kiến là chip vận hành trên Galaxy S9 của Samsung.
Khi ra mắt, Qualcomm giới thiệu Snapdragon 845 có hiệu năng xử lý nhanh hơn 20-30% so với Snapdragon 835. Nó cũng mạnh hơn 30% so với Snapdragon 821 trong khi lượng điện năng tiêu hao thấp hơn 40%.
Ngoài ra, báo cáo từ The Investor hồi đầu tháng 5 cho biết G7 sẽ được trang bị màn hình OLED như Galaxy S8 của Samsung. Đây là điều không quá bất ngờ khi xu hướng công nghệ đã bắt đầu chuyển sang OLED nhờ các ưu điểm như độ tương phản cải thiện, hiệu suất năng lượng được tối ưu và màn hình mỏng hơn so với LCD. Chuyển sang OLED cũng cho phép G7 tương thích với Google Daydream VR - điều mà G6 đã bỏ lỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.