LG giới thiệu giải pháp dùng điều hòa để xua muỗi

29/06/2016 14:21 GMT+7

Các dòng máy điều hòa Inverter V Xua Muỗi của LG được đánh giá là giải pháp xua muỗi hiệu quả, nhất là khi thông tin về virus Zika đang ngày càng bùng phát.

Theo LG, sau nhiều năm nghiên cứu các nhà khoa học đã xác định một loạt sóng siêu âm tối ưu nằm ngoài vùng nghe của con người, song lại có tác động tới hệ cảm biến của muỗi. Cụ thể, sóng siêu âm ở tần số thấp 30 KHz ~ 100 KHz làm giảm khả năng phát hiện khí carbon dioxide (CO2) của muỗi, khiến chúng không thể nhận diện được con người.
Mẫu điều hòa trang bị tính năng xua muỗi của LG đã được Công ty Kiểm tra và Thử nghiệm các sản phẩm quốc tế - Intertek (London, Anh); Viện Công nghệ Sinh học và Độc học Quốc tế - IIBAT (Ấn Độ) chứng nhận. Các thử nghiệm được tiến hành trong căn phòng 1,9 m3 theo chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).
Thử nghiệm của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiến bộ Y tế, Đại học Y, Đại học Ibadan (Nigeria) cho thấy, sau khi thả 50 con muỗi Anopheles cái gây bệnh, điều hòa LG đuổi 64% muỗi trong vòng 24 giờ. Sau 24 giờ tiếp tục loại bỏ 82% muỗi.
Để sử dụng tính năng xua muỗi, người dùng có thể nhấn vào nút “Mosquito Away” trên remote, chế độ đuổi muỗi có thể hoạt động độc lập hoặc kết hợp với chế độ điều hòa. Mức tiêu thụ điện năng khi bật chế độ đuổi muỗi ở mức thấp, khoảng 1 Watt. Thiết bị này cũng không cần thay thế trong suốt vòng đời của máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.