LG G5 sẽ có những gì?

23/11/2015 12:04 GMT+7

Sau thành công với G4, LG sẽ tiếp tục công cuộc chinh phục thị trường smartphone với sự ra mắt của G5 vào năm sau với những cải tiến như chip tốt hơn, pin, vỏ kim loại hay máy quét mống mắt…

Sau thành công với G4, LG sẽ tiếp tục công cuộc chinh phục thị trường smartphone với sự ra mắt của G5 vào năm sau với những cải tiến như chip tốt hơn, pin, vỏ kim loại hay máy quét mống mắt…, theo Pocket-lint.

LG G5 sẽ có sự nâng cấp về thiết kế so với G4 - Ảnh: AFPLG G5 sẽ có sự nâng cấp về thiết kế so với G4 - Ảnh: AFP
Thời điểm phát hành

Vì hầu hết các công ty phát hành smartphone cao cấp theo chu kỳ hằng năm một lần, nên nhiều khả năng LG cũng chọn thời điểm tương tự trước đây để ra mắt G5 vào năm sau.

LG G4 được phát hành vào ngày 29.4.2015, và trước đó G3 là 28.5.2014. Căn cứ vào những ngày này, người dùng kỳ vọng G5 sẽ được phát hành trong quý 2/2016.

Thiết kế

Sau khi ra mắt phiên bản da bắt mắt trên G4, LG dự kiến sẽ đi đến một thiết kế cao cấp hơn nữa cho G5. Điều này xảy ra sau khi Samsung đã chuyển mình sang lựa chọn vỏ nguyên khối kết hợp giữa kính và kim loại cho dòng Galaxy S6 của mình.

Cũng theo ETNews, LG G5 sẽ đi kèm với một thiết kế nguyên khối kim loại. Một nguồn tin khẳng định rằng đã thấy G5 với một thiết kế nguyên khối kim loại với các cạnh bo tròn ở mặt sau, kính hơi nhô cao hơn so với màn hình.

Màn hình siêu nét

LG G4 sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải Quad HD nên hy vọng rằng đây là lựa chọn chất lượng thấp nhất có trên G5. Ngoài ra LG cũng có cơ hội đi theo con đường của Sony trong việc cung cấp màn hình 4K cho sản phẩm của mình.
So với G4, G5 sẽ có màn hình tương tự hoặc tốt hơn - Ảnh: Reuters
Thông số phần cứng

Hiện tại không có nhiều thông tin liên quan đến chip, RAM hay bộ nhớ trong mà LG áp dụng cho G5 vào năm sau, nhưng nhiều lựa chọn có thể đã được đưa ra.

Nếu không có thay đổi thì Snapdragon 820 sẽ là chip xử lý vận hành trên sản phẩm. Với chip cao cấp này, người dùng sẽ nhận được những trải nghiệm với kết nối 4G lên đến 600 Mbps, Wi-Fi nhanh hơn với khả năng hỗ trợ công nghệ 4x4 MIMO kết hợp quy trình thiết kế 14 nm mang đến hiệu suất tốt hơn, và tuổi thọ pin tốt hơn.

Do RAM hiện đã tiến đến mức 4 GB nên rất nhiều khả năng đây sẽ là mức bộ nhớ RAM có trên LG G5.

Máy ảnh

LG G4 rất thành công trong lĩnh vực chụp ảnh nhờ tích hợp camera 16 MP với khẩu độ f/1.8. Với việc Samsung mang đến dòng máy cao cấp của mình công nghệ chụp ảnh tối ưu trong điều kiện ánh sáng thấp nên LG sẽ tiếp tục phải cải thiện công nghệ trên nó.
LG G5 sẽ tiếp tục khẳng định vị trí trong công nghệ chụp ảnh bằng camera sau - Ảnh: AFP
LG có thể lựa chọn sử dụng cảm biến 20 MP của Sony trên G5, đặc biệt khi cảm biến máy ảnh của Sony được đánh giá rất cao, từng nâng tên tuổi cho Xperia Z5 trở thành smartphone chụp ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, LG nhiều khả năng trang bị cho phía trước G5 một camera selfie có độ phân giải thấp nhất là 8 MP, vốn đang xuất hiện trên G4.

Máy quét mống mắt

Nguồn tin Whowired của Hàn Quốc mới đây đã tiết lộ rằng G5 có thể trang bị máy quét mống mắt để xác thực thông tin bảo mật. Điều này nhờ vào công nghệ có tên Irience. Các thuật toán hiện vẫn đang được thực hiện, nhưng phần cứng đã sẵn sàng để có thể nhận ra một mống mắt của con người trong khoảng cách 50 cm.
LG G5 sẽ cho phép người dùng đăng nhập bằng mống mắt - Ảnh: AFP
Quét mống mắt được cho là tính năng bảo mật tốt, đủ để sử dụng cho các ứng dụng ngân hàng và vượt trội so với nhận dạng dấu vân tay.

Chất lượng pin

Không có thông tin nào rò rỉ liên quan đến pin, nhưng dựa vào những gì mà thị trường đang hướng đến thì nhiều khả năng LG sẽ trang bị công nghệ sạc không dây cũng như sạc nhanh cho G5.

Chip Qualcomm sẽ hỗ trợ sạc nhanh, và nếu hỗ trợ cả hai tiêu chuẩn sạc không dây sẽ khiến G5 trở nên phổ biến và hấp dẫn hơn.

Đặc biệt, nếu LG trang bị cho sản phẩm của mình kết nối USB Type-C sẽ mang đến khả năng truyền dữ liệu và sạc nhanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.