LG Display thống trị thị trường tấm nền màn hình 7 năm liên tiếp

15/06/2017 09:19 GMT+7

Dữ liệu mới nhất cho thấy LG Display tiếp tục đứng ở vị trí số 1 trên thị trường tấm nền màn hình lớn trong phạm vi toàn cầu. Đáng lưu ý, LG là công ty nắm giữ vị trí này trong 7 năm liên tiếp.

Theo Android Authority, bộ phận di động của LG có thể không mang đến thành tích ngoạn mục nhưng bộ phận màn hình (LG Display) lại hoàn toàn khác. Nhờ doanh số bán hàng TV mạnh mẽ cũng như hợp đồng hấp dẫn với các công ty như Apple, LG Display vẫn giữ vị thế là nhà sản xuất màn hình hiển thị cỡ lớn số 1 thế giới trong 30 quý liên tiếp, tức hơn 7 năm.
Theo công ty dịch vụ tài chính HIS Markit của Anh, nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc đã cung cấp đến 35,42 triệu tấm nền màn hình trong quý 1 năm nay.
Báo cáo cho biết, màn hình LCD 9 inch của LG Display chiếm 21,4% tổng thị phần toàn cầu, giảm 8% so với quý 1/2016 xuống còn 165 triệu chiếc. Vị trí tiếp theo thuộc về BOE (Trung Quốc) với 21% và AUO (Đài Loan) xếp thứ ba với 16,4%.
Không chỉ có vậy, LG Display tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong việc cung ứng màn hình TV LCD độ nét cao với 29,2% thị phần trong suốt 6 quý liên tiếp. Trong khi đó, ở lĩnh vực thị trường LCD cho laptop, LG Display cũng không hề kém cạnh với 16,8% thị phần nắm giữ, chỉ sau BOE với 27,8%.
Bộ phận LG Display đang gặt hái được nhiều thành công lớn Ảnh: AFP
Trong khi đó, đối thủ của LG Display là Samsung Display đang chiếm 10% thị phần và xếp ở vị trí thứ 5 trên toàn cầu. Ngoài TV, bộ phận này của Samsung còn tập trung vào lĩnh vực OLED cỡ nhỏ và trung bình, thậm chí đang gần như độc quyền trên thị trường di động.
Với những thành công đạt được, trong thời gian tới LG Display sẽ nhanh chóng phát triển những tấm nền màn hình OLED cỡ nhỏ dùng cho smartphone, và những sản phẩm này dự kiến sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.
Được biết, nhằm tăng sức cạnh tranh với Samsung vốn cũng là ông lớn trong lĩnh vực màn hình OLED, LG Display sẽ đầu tư thêm 3,5 tỉ USD để xây dựng nhà máy OLED mới.

Cụ thể, công ty đã duyệt chi 3,5 tỉ USD cho hoạt động đầu tư và dự kiến quá trình xây dựng nhà máy sẽ hoàn tất vào quý 2/2018. Mục tiêu của công ty đối với nhà máy mới chính là đạt công suất mỗi tháng sản xuất được 60.000 tấm nền OLED thế hệ thứ 6 vào năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.