LG Display mạnh tay chi 3,5 tỉ USD xây nhà máy OLED mới

31/05/2017 07:32 GMT+7

Nhằm tăng sức cạnh tranh với Samsung vốn là ông lớn trong lĩnh vực màn hình OLED, LG Display sẽ đầu tư thêm 3,5 tỉ USD để xây dựng nhà máy OLED mới.

Theo PhoneArena, sản xuất tấm nền OLED cho smartphone đang trở thành một ngành kinh doanh cực kỳ sinh lợi vào năm 2017. Ở thời điểm hiện tại, Samsung đang chiếm lĩnh phần lớn thị trường OLED với 95% thị phần, tuy nhiên điều này có thể bị đe dọa bởi tham vọng lớn đến từ đối thủ đồng hương LG Display.
Báo cáo mới cho biết, LG Display đang có kế hoạch chi tiêu lớn cho một nhà máy sản xuất tấm nền OLED cho smartphone. Theo kế hoạch ban đầu, nhà máy của LG Display được sử dụng để sản xuất tấm nền OLED dành cho TV, tuy nhiên do nhu cầu tăng cao từ các nhà sản xuất smartphone khác nhau khiến gã khổng lồ Hàn Quốc cân nhắc lại.
Cụ thể, công ty đã duyệt chi 3,5 tỉ USD cho hoạt động đầu tư và dự kiến quá trình xây dựng nhà máy sẽ hoàn tất vào quý 2/2018. Mục tiêu của công ty đối với nhà máy mới chính là đạt công suất mỗi tháng sản xuất được 60.000 tấm nền OLED thế hệ thứ 6 vào năm 2019.
Bên cạnh đó, LG Display cũng tăng cường sản xuất màn hình OLED tại hai dây chuyền sản xuất hiện tại với hy vọng đạt tổng cộng 120.000 tấm nền OLED mỗi tháng trước năm 2020. Con số này đạt gần một nửa năng lực sản xuất của Samsung Display ở thời điểm hiện tại.
Giới truyền thông Hàn Quốc nhận định, một trong những lý do chính cho việc mở rộng dây chuyền sản xuất tấm nền OLED chính là vì LG Display muốn thu hút Apple. Theo các thông tin rò rỉ, Apple đang có kế hoạch chuyển đổi từ màn hình LCD trên iPhone sang OLED, mà trước mắt là iPhone 8 - phiên bản đặc biệt nhằm kỷ niệm 10 năm iPhone ra mắt.
Hiện Samsung đang là nhà sản xuất duy nhất có thể đáp ứng được nhu cầu khổng lồ đến từ Apple, đó là lý do khiến Samsung có thể đã nhận được hợp đồng béo bở trị giá 9 tỉ USD để trở thành nhà cung cấp OLED cho Apple trong 2 năm.
Ngoài ra, LG cũng đang có kế hoạch trang bị màn hình OLED cho các điện thoại tương lai, trong đó V30 có thể là điện thoại đầu tiên của LG trang bị màn hình OLED.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.