LG đầu tư gần 2 tỉ USD phát triển màn hình OLED gập lại được

27/07/2016 16:35 GMT+7

LG được cho là đang dồn một lượng tiền lớn để nghiên cứu và phát triển màn hình OLED có khả năng gập lại được. Đây được xem là một xu hướng tương lai của các thiết bị di động.

Theo Neowin, màn hình OLED ngày nay trở nên phổ biến với các smartphone, nhưng với các thiết bị màn hình lớn hơn thì giá thành tấm nền này vẫn còn khá đắt. Ví dụ một chiếc TV OLED cỡ lớn sẽ có giá lên tới hàng ngàn USD thay vì LCD cùng kích thước có giá chỉ vài trăm USD.
Vì thế, việc LG nghiên cứu phát triển OLED cũng sẽ giúp cho công nghệ hiển thị này "bình dân" hơn. Đặc biệt, LG còn đang tập trung vào cả loại màn hình dẻo vốn được xem là một xu hướng trong tương lai.
Nguồn tin ban đầu cho biết, chỉ tính riêng phần nghiên cứu màn hình OLED gập lại được, LG dự tính bỏ ra khoảng 1,75 tỉ USD vào bộ phận LG Display, bởi LG tin rằng đây sẽ là xu hướng dùng màn hình trong tương lai của các thiết bị di động.
Trước đó, bộ phận LG Display cũng cho biết loại màn hình OLED mà hãng nghiên cứu có thể áp dụng trong cả màn hình hiển thị dùng trên xe hơi, bảng điều khiển, bảng chỉ dẫn hoặc các bảng quảng cáo ngoài trời.
Ngoài LG, một đối thủ khác là Samsung cũng đang đầu tư vào việc xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền OLED trên smartphone. Hiện tại, Apple được cho là đã ký hợp đồng với cả LG và Samsung để nhờ gia công tấm nền màn hình OLED, để dùng cho mẫu smartphone iPhone 8 sẽ ra mắt vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.