LG công bố TV OLED 4K tích hợp HDR tại CES 2016

06/01/2016 11:52 GMT+7

Tại sự kiện CES 2016 đang diễn ra, LG đã chính thức công bố thế hệ TV OLED mới của mình, với chất lượng hiển thị đạt chuẩn 4K và dùng nền tảng webOS 3.0 hoàn toàn mới.

Tại sự kiện CES 2016 đang diễn ra, LG đã chính thức công bố thế hệ TV OLED mới của mình, với chất lượng hiển thị đạt chuẩn 4K và dùng nền tảng webOS 3.0 hoàn toàn mới.

TV OLED tiếp tục là điểm nhấn mà LG tập trung phát triển trong năm 2016 - Ảnh: LGTV OLED tiếp tục là điểm nhấn mà LG tập trung phát triển trong năm 2016 - Ảnh: LG
Theo đó, tiêu biểu trong các dòng TV OLED mới của LG là hai mẫu TV LG OLED 77/65-inch (mã G6) và mẫu 65/55-inch (mã E6) có tích hợp tính năng HDR. Các dòng sản phẩm này đều được tích hợp những công nghệ cao cấp nhất của LG như công nghệ màn hình OLED, đạt độ phân giải 4K với dải tương phản động cao (HDR).

Dòng TV OLED mới của LG cũng hoàn toàn tương thích với chuẩn HDR của nhiều nhà cung cấp nội dung, studio phim ảnh và nhà sản xuất điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới như HDR10 hay Dolby VisionTM .

G6 và E6 cũng là loạt TV đầu tiên được LG trang bị ngôn ngữ thiết kế Picture-On-Glass mỏng nhẹ độc đáo, khi sử dụng tấm nền siêu mỏng OLED 2.57 mm với mặt lưng kính trong suốt và hệ thống loa hướng về phía trước.

Đối với các TV OLED lần này, HDR trở thành điểm nhấn gây chú ý được nâng cấp bởi công nghệ hiển thị hình ảnh Pixel Dimming của OLED. Khác với màn hình LCD với công nghệ sử dụng các đèn nền LED làm tối mờ toàn bộ màn hình thì mỗi điểm ảnh trên tấm nền OLED có thể tự phát sáng và bật/tắt độc lập. Chính vì vậy, những chiếc TV OLED tạo độ sắc nét, màu sắc sống động, chiều sâu và tông màu cũng được hiệu chỉnh tối ưu ngay cả khi các vật thể sáng màu đang trong vùng đen sâu và tối.
TV OLED của LG có viền màn hình cực mỏng chỉ 2,57 mm - Ảnh: LG
Bên cạnh đó, LG cũng tích hợp hệ thống âm thanh hàng đầu nổi tiếng Harman/Kardon, dùng thiết kế với hệ thống dàn loa phía trước. Dàn loa hướng trước này, khác biệt với hệ thống hướng xuống của nhiều chiếc TV mỏng khác, giúp loại bỏ các tạp âm, cho người xem trải nghiệm âm thanh chi tiết và rõ ràng hơn.
Theo LG, tất cả các dòng TV OLED trong năm 2016 của hãng đều sử dụng hệ điều hành webOS 3.0, bổ sung thêm nhiều tính năng mới trong đó có cả khả năng kết nối được với những đồ điện tử trong nhà, để điều khiển mọi thứ thông qua màn hình của TV.
CES (Consumer Electronics Show) là sự kiện triển lãm các sản phẩm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới. Năm nay, CES 2016 được diễn ra từ ngày 6 - 9.1.2016 tại Las Vegas (Mỹ). Ngoại trừ Apple, gần như chắc chắn tất cả các hãng công nghệ có tên tuổi đều sẽ hiện diện tại CES để phô diễn công nghệ, sản phẩm mới nhất của mình trong năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.