LG có kế hoạch gia công smartphone giá rẻ và tầm trung

08/12/2020 08:03 GMT+7

Mảng kinh doanh smartphone gặp khó khăn của LG đang được đại tu để giúp công ty duy trì sức cạnh tranh, với mục tiêu là gia công các mẫu điện thoại giá rẻ và tầm trung.

Báo cáo đến từ Reuters cho thấy LG đã tạo ra một bộ phận mới bên trong công ty cho hoạt động sản xuất thiết bị gốc (ODM). Mục tiêu của việc này nhằm cắt giảm chi phí phát triển và duy trì tính cạnh tranh cho LG, đặc biệt trong bối cảnh các phân khúc giá phải chăng hơn của thị trường smartphone ngày càng gay gắt. Điều này cũng cần thiết trong bối cảnh LG đã gặp một số khó khăn trong việc điều chỉnh thị trường trong vài năm qua và mảng di động liên tục thua lỗ trong 22 quý tài chính vừa qua.
Hoạt động kinh doanh smartphone của LG bắt đầu có những thay đổi mạnh mẽ vào năm 2020, với hầu hết các điện thoại của họ không còn sử dụng chip hàng đầu của Qualcomm nữa. Thay vào đó, các sản phẩm cao cấp của công ty đã tập trung vào thiết kế, chẳng hạn như LG Velvet hay LG Wing. LG có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này, với một số vị trí nội bộ được chuyển sang tập trung phát triển smartphone cao cấp, trong đó bao gồm một điện thoại với màn hình cuộn lại như các tin đồn.
Cho đến nay, LG đã dựa vào gia công cho các mẫu smartphone giá rẻ của mình, nhưng phân khúc tầm trung rất cạnh tranh nên công ty Hàn Quốc quyết tâm đổi mới. Tất nhiên, vẫn còn phải xem liệu điều này có mang lại các lợi ích cho công ty hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.