LG chính thức ra mắt laptop Gram đối đầu MacBook Air

29/09/2015 12:37 GMT+7

(TNO) LG vừa cho giới thiệu chiếc laptop siêu mỏng và siêu nhẹ đầu tiên của mình tại thị trường Mỹ với các kích thước màn hình 13 inch và 14 inch để người dùng có thêm lựa chọn thay thế cho MacBook Air.

(TNO) LG vừa cho giới thiệu chiếc laptop siêu mỏng và siêu nhẹ đầu tiên của mình tại thị trường Mỹ với các kích thước màn hình 13 inch và 14 inch để người dùng có thêm lựa chọn thay thế cho MacBook Air.

LG Gram có thiết kế mỏng và nhẹ hơn so với đối thủ MacBook Air kích thước tương đương - Ảnh: LGLG Gram có thiết kế mỏng và nhẹ hơn so với đối thủ MacBook Air kích thước tương đương - Ảnh: LG
Theo PCWorld, LG Gram có trọng lượng khởi điểm chỉ 993 gram, đi kèm với màn hình IPS 13 inch hoặc 14 inch độ phân giải 1080p. Nói cách khác, sản phẩm này nhẹ hơn cả MacBook Air 11 inch và 13 inch của Apple, nhưng sở hữu màn hình tương tự (hoặc lớn hơn) với độ phân giải cao hơn.

LG Gram trang bị CPU Intel Core i5-5200U tốc độ 2,2 GHz, RAM 8 GB, ổ SSD có dung lượng khởi điểm 128 GB, được chào bán với mức giá 899 USD (13 inch) hoặc 999 USD (14 inch). Nếu bỏ ra 1.399 USD, bạn sẽ được tiếp cận với phiên bản 14 inch trang bị CPU Intel Core i7-5500U tốc độ 2,4 GHz và ổ SSD 256 GB. Tất cả các phiên bản của LG Gram đều tích hợp sẵn một đầu ra HDMI, hai cổng USB 3.0, một khe cắm thẻ nhớ microSD và một cổng microUSB.

Mặt khác, Gram không trang bị cổng USB-C, và tuổi thọ pin được quảng cáo chỉ đạt 7,5 giờ, nghĩa là thấp hơn so với MacBook Air là 9 giờ (11 inch) và 12 giờ (13 inch). Bàn phím của nó không có đèn nền, cùng với việc máy sử dụng vật liệu carbon-carbon và lithium-magie cho vỏ thay vì nhôm (theo báo cáo từ Gizmodo và The Verge cho biết thiết kế này khiến nó trông cảm giác mỏng manh và yếu kém).

Một tính năng hữu ích có trên Gram đó là Reader Mode với chức năng giảm bớt ánh sáng màu xanh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dùng.

LG Gram chạy trên nền tảng Windows 10, được bán thông qua Microsoft Store, do đó bạn có thể tránh bất kỳ phần mềm bloatware nạp sẵn. LG cho biết máy sẽ bắt đầu bán ra ngay trong ngày hôm nay (29.9), mặc dù ở thời điểm viết bài máy vẫn chưa xuất hiện trong cửa hàng của Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.