LG chi 8,5 tỉ USD phát triển màn hình OLED và dẻo

18/08/2015 06:11 GMT+7

(TNO) LG vừa tiết lộ kế hoạch trong vòng 3 năm tới hãng sẽ chi hàng tỉ USD để phát triển công nghệ màn hình OLED và màn hình dẻo thế hệ mới.

(TNO) LG vừa tiết lộ kế hoạch trong vòng 3 năm tới hãng sẽ chi hàng tỉ USD để phát triển công nghệ màn hình OLED và màn hình dẻo thế hệ mới.

Một tấm nền màn hình OLED có kích thước siêu mỏng được LG công bố vào đầu năm nay - Ảnh: AFP
Theo Reuters, bộ phận LG Display sẽ đầu tư khoảng 8,5 tỉ USD trong một kế hoạch nghiên cứu khoảng 3 năm cho các công nghệ màn hình OLED (organic light-emitting diode) và loại màn hình dẻo dùng trên smartphone, với mục đích đưa hãng chiếm vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp màn hình hiển thị.

LG Display cũng cho biết loại màn hình OLED mà hãng nghiên cứu có thể áp dụng trong cả màn hình hiển thị dùng trên xe hơi, bảng điều khiển, bảng chỉ dẫn hoặc các bảng quảng cáo ngoài trời.

Được biết, màn hình OLED ngày nay trở nên phổ biến với các smartphone, nhưng với các thiết bị màn hình lớn hơn thì giá thành tấm nền này vẫn còn khá đắt. Ví dụ một chiếc TV OLED cỡ lớn sẽ có giá lên tới hàng ngàn USD thay vì LCD cùng kích thước có giá chỉ vài trăm USD.
Một tấm nền OLED 18 inch có khả năng uốn dẻo của LG - Ảnh: LG
Vì thế, việc LG nghiên cứu phát triển OLED cũng sẽ giúp cho công nghệ hiển thị này "bình dân" hơn. Đặc biệt, LG còn đang tập trung vào cả loại màn hình dẻo vốn được xem là một xu hướng trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.